ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เยือนถิ่นยุโรปสวิสเซอร์แลนด์ กับคนไทยหัวใจไก่ชน

เยือนถิ่นยุโรปสวิสเซอร์แลนด์ กับคนไทยหัวใจไก่ชน

วันอังคาร 14 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 121
SHARE ON:

                 

 

เยือนถิ่นยุโรปสวิสเซอร์แลนด์ กับคนไทยหัวใจไก่ชน

            ไม่ว่าจะอยู่แห่งไหนในโลกนี้ หากได้ชื่อว่าเป็นคนไทยหัวใจไก่ชน เหมือนมีแรงดึงดูดให้ได้เจอในสิ่งที่รักโดยเฉพาะไก่ชน วันนี้ไก่ชนออนไลน์ ข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อตามติดคนไทยหัวใจไก่ชนไปไกลถึงฝั่งยุโรปเมืองหนาว อย่างสวิสเซอร์แลนด์ ไก่ชนออนไลน์ได้รับโอกาสดีในการสัมภาษณ์พี่นิคม ทูปพนม คนไทยที่ชื่นชอบไก่ชนแต่ต้องมาทำงานไกลต่างแดน และมีโอกาสรู้จักกับเพื่อนที่ชอบไก่ชนของที่นี้ วันนี้เราจะมารู้กันให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ ว่าในต่างแดนโดยเฉพาะแถบยุโรปเข้าเลี้ยงไก่ชนกันยังไง

 

Q : แนะนำตัวเองกับชาวไก่ชนออนไลน์หน่อยครับ / ประวัติ เป็นไงมาไงถึงมาทำงานไกลถึงยุโรป?
        ชื่อนิคม ทูปพนม (คม) ผมเป็นคนพิจิตร เรียนด้านการโรงแรม ผมทำงานเป็นเชฟที่เมืองไทยมาก่อน ที่โรงแรมโฟร์ซีซัน กรุงเทพ จากนั้นก็ถูกทาบทาม โดยเชฟและเจ้าของโรงแรมชาวสวิสให้มาเปิดห้องอาหารไทยให้กับโรงแรมในสวิสเซอร์แลนด์

 

Q : มาไกลขนาดนี้ รู้จักกับเพื่อนที่ชอบไก่ชนที่นี้ได้ไง?
รู้จักกับเพื่อนทางเฟสบุ๊คครับ สังคมออนไลน์

Q : ที่นี้เข้าเลี้ยงไก่ชนด้วยเหรอ? / ไก่ชนที่นี้เข้าเลี้ยงเป็นเศรษฐกิจ เลี้ยงสวยงาม? หรือเลี้ยงชน?
         ไก่ชนที่นี่เลี้ยงสวยงาม และเลี้ยงชนควบคู่กันไปครับ อาจจะมีเลี้ยงขาย เพื่อแลกเปลี่ยนสายพันธุ์บ้าง แต่ไม่มาก โดยเฉพาะประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ฤดูหนาวจะนานมาก ไก่จะชนได้เฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น สนามชนมาตรฐานส่วนใหญ่จะอยู่ในประเทศตุรกี จะมีสนามมาตรฐานรวมถึงประเทศฝรั่งเศส

Q : ไก่ชนที่นิยมเลี้ยงที่นี้เป็นสายพันธ์อะไรบ้าง? จุดเด่นลักษณะเฉพาะของไก่ชนที่นี้?
        ส่วนใหญ่เลี้ยงไก่ชนสายพันธ์ตุรกี ซึ่งในยุโรป ไก่ชนตุรกีจะพัฒนาได้ดีกว่าไก่ชนทุกประเทศ ไก่ชนสายพันธุ์ดั้งเดิมจะมาจากอินเดียและปากีสถาน(Alseel) ผสมกับไก่บลาซิล เม็กซิโก จึงทำให้ไก่ชนที่นี้มีน้ำอดน้ำทนดี จิตใจเหนียวแน่น เป็นไก่จับสวย เลี้ยงง่าย ไม่สะสมไขมันมากในฤดูหนาว

 

แหล่งข้อมูล ไก่ชนออนไลน์.com

ADS Fix3
ADS Fix5