ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ไก่แจ้เบญจรงค์ สร้างรายได้เสริม

ไก่แจ้เบญจรงค์ สร้างรายได้เสริม

วันจันทร์ 13 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 145
SHARE ON:

 

ไก่แจ้เบญจรงค์ สร้างรายได้เสริม


ไก่แจ้สวยงามอยู่เพียง 3 สี คือ
               เบญจรงค์ ขาวหางดำ และป่าสว่าง การดูแลไก่แจ้ที่เลี้ยงเพื่อการประกวด กับไก่แจ้เพื่อผลิตลูกจำหน่ายในฟาร์มใหญ่ต่างกัน หากเป็นการเลี้ยงเพื่อฟอร์มประกวด จะไม่ยุ่งยากมาก มีเวลาให้ข้าวน้ำและจัดการตัวไก่ แต่ถ้าเน้นเพาะขาย การจัดการค่อนข้างยุ่ง เพราะการผสมแม้จะเริ่มผสมได้ตั้งแต่ไก่มีอายุ 7 เดือน แต่ก็ต้องดูความสมบูรณ์ของพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ หรือการซื้อมาเพื่อขายก็เป็นการจัดการที่ไม่ยุ่งยาก  หากต้องการผลิตลูกไก่จะเริ่มจากการใส่ใจพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ เก็บไข่เข้าฟักในตู้ บำรุงพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ จับอาบน้ำ ฉีดไร ทำความสะอาดโรงเรือน เพิ่มวิตามินเสริม เน้นเป็นอาหารไก่ไข่เพื่อบำรุง

 

 

 

สำหรับไก่แจ้ที่พัฒนาสายพันธุ์มาแล้ว ต้องดูแลเป็นพิเศษ
             หากเป็นลูกไก่ในกรงอนุบาล ต้องเปิดไฟ 6 แรงเทียน ใช้อาหารไก่เกรดพรีเมี่ยม มีวิตามินเสริมนิดหน่อย หากต้องการเพิ่มความสมบูรณ์ของไก่ ควรให้หนอนนกเป็นบางครั้ง เพราะเป็นธรรมชาติของการกินอาหาร เมื่ออายุ 2 เดือนขึ้นไป ควรนำหญ้าขนมาสับให้กิน ช่วยระบบขับถ่ายในไก่ ทั้งยังบำรุงขน นอกจากนี้ หญ้าขนยังช่วยเรื่องการผสมพันธุ์ ทำให้เชื้อแข็งแรง น้ำ สำหรับไก่ต้องไม่ขาด ส่วนอาหารควรให้พอดีกระเพาะ ไม่ควรให้เหลือ หากให้ไว้มาก ไก่จะผอม เพราะเบื่ออาหาร แต่การให้อาหารแบบพอดีกระเพาะต้องอยู่ที่ผู้เลี้ยงว่ามีเวลาดูแลไก่อย่างละเอียดหรือไม่ด้วย

 

แหล่งข้อมูล วิถีชีวิตเกษตรพอเพียง

ADS Fix3
ADS Fix5