ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักล้าน

เลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักล้าน

วันจันทร์ 13 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 142
SHARE ON:

เลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักล้าน

 


 

อาชีพเกษตรกรรมเป็นอาชีพที่ต้องใช้ต้นทุนในการทำและใช้เวลามากในการรอผลผลิต
                   ในแต่ละครั้งผลผลิตที่ได้ก็ให้กำไรน้อยบ้างก็ขาดทุนเกษตรกรหลายรายจึงจำเป็นต้องหาอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวไม่ว่าจะปลูกผักหรือเลี้ยงสัตว์ในขณะที่รอผลผลิตจากการทำอาชีพหลักอย่างชาวบ้าน ตำบลหนองน้ำแดง จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้มีการหันมาเลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพเสริมจำนวนไม่น้อยเพราะค้าขายได้กำไรดี ตัวหนึ่งตกที่ 3,500-5,000 บาท

                  ลุงฉลอง มุ่งพังกลาง ชายผู้มากด้วยรอยยิ้มอายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองน้ำแดงอำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาทำอาชีพเกษตรกรรมคือไร่มันสำปะหลัง โดยเมื่อ 5 ปีก่อน ได้เห็นชาวบ้านในละแวกนี้เลี้ยงไก่ชนแล้วได้เงินจึงทำให้ลุงฉลองสนใจที่จะเลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้เพิ่ม

ไก่ชนที่มีฟอร์มดี จะขายได้ราคาดี
 ไก่ชนทั่วๆไปมีราคาตั้งแต่500บาทจนถึงหลักล้านบาทขึ้นอยู่กับการตั้งราคาของเจ้าของคุณสมบัติพันธุ์และลักษณะของไก่อย่างไก่ของลุงฉลองราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 3,500 บาทเป็นราคาชาวบ้านและยังเป็นไก่รุ่นที่ยังไม่ได้ปล้ำแต่มีลักษณะเป็นที่นิยมมีรูปร่างเพรียวหางเรียวส่วนสูงสมกับน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2.8 กิโลกรัม หรือถ้าเป็นไก่ที่ผ่านการชนแล้วมีประสบการณ์ในการชนจะเปิดตลาดโดยการนำไปชนที่ซุ้มเพื่อที่จะให้มีคนมาดูเยอะๆหรือเหล่าเซียนไก่ให้ได้เห็นลีลาการตีของไก่เพราะเมื่อเซียนไก่เห็นและมีความต้องการที่จะซื้อราคาที่ได้ก็สูงขึ้นอยู่ที่ตัวละ30,000-40,000 บาท

แหล่งข้อมูล technologychaoban

ADS Fix3
ADS Fix5