ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง จากเลี้ยงไก่ชนสู่”ไก่ยาง”สร้างอาชีพผลิตภัณฑ์ทำเงินชาวบ้าน

จากเลี้ยงไก่ชนสู่”ไก่ยาง”สร้างอาชีพผลิตภัณฑ์ทำเงินชาวบ้าน

วันจันทร์ 13 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 123
SHARE ON:

 

จากเลี้ยงไก่ชนสู่”ไก่ยาง”สร้างอาชีพผลิตภัณฑ์ทำเงินชาวบ้าน
การที่ต้องใช้ไก่ปลอมเป็นไก่ซ้อมนี่แหละ
จึงทำให้เกิดอาชีพเสริมของคนในหมู่บ้านนี้นั่นคือการทำไก่ยางเพื่อเป็นคู่ซ้อมของไก่ชน
ชุมพล สากาง วัย 35 ปี คนในหมู่บ้านหนองสระพังที่เคยชนไก่ แต่ตอนหลังหันมาผลิตไก่ยาง เพื่อขายให้เซียนไก่ชน จนมีรายได้พออยู่พอกิน บอกว่า แต่ก่อนก็ใช้ไก่จริงเป็นคู่ซ้อมแต่หลังการซ้อมไก่มักจะมีอาการอ่อนล้าให้เห็น เขาจึงได้คิดค้นหาวิธีที่จะทำให้ไก่ไม่เจ็บปวดก่อนออกสู่สังเวียน โดยการทำไก่ยางเสมือนจริงมาเป็นคู่ซ้อม โดยเปิดดูจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ แล้วจึงลองทำตาม โดยหาวัสดุอุปกรณ์ที่มีมาลองทำแต่ยังไม่ถึงกับจริงจัง ไก่ยาง ตัวแรกที่ทำขึ้นมา ปรากฏว่ามีเซียนไก่ชนในหมู่บ้านให้ความสนใจมากและมาขอซื้อ แต่เนื่องจากการทำในช่วงแรกใช้เวลานาน จึงไม่ได้รับปากที่จะทำให้ แต่พอช่วงหลังๆ ทำจนชำนาญ แถมวัสดุอุปกรณ์ที่ไปคัดสรรมาราคาก็ลดลง จึงได้หันมาทำขายให้เพื่อนบ้าน และเป็นรายได้เสริม แถมกำลังจะกลายเป็นรายได้หลักอีกด้วย

           “ตัวแรกที่ทำขาย ใช้เวลา 3 อาทิตย์ ได้เงินมา 700 บาท ครั้งนั้นคิดว่าถ้าทำต่อก็อาจจะมีรายได้ในการเลี้ยงตัวเองจึงตัดสินใจเริ่มทำไก่ยางมาตั้งแต่วันนั้นประมาณปี 2557 จนถึงปัจจุบัน โดยสั่งซื้อน้ำยางพาราและหางไก่จริงจากญาติสนิท” ชุมพลเผยทิ้งท้ายไก่ยางคู่ซ้อมไก่ชนนับเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่สร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ชาวบ้านหนองสระพังได้เป็นอย่างดี

 

แหล่งข้อมุล komchadluek

ADS Fix3
ADS Fix5