ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ไก่ชนป่าก๋อย 100 ธุรกิจขนาดเล็กแต่รายได้ไม่เล็ก “หมออุดมฟาร์ม จ.เพชรบูรณ์”

ไก่ชนป่าก๋อย 100 ธุรกิจขนาดเล็กแต่รายได้ไม่เล็ก “หมออุดมฟาร์ม จ.เพชรบูรณ์”

วันเสาร์ 11 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 171
SHARE ON:

              

 

ไก่ชนป่าก๋อย 100 ธุรกิจขนาดเล็กแต่รายได้ไม่เล็ก “หมออุดมฟาร์ม จ.เพชรบูรณ์”
ไก่ชนเหล่าป่าก๋อย
หมออุดมฟาร์ม จ.เพชรบูรณ์

           วิถีชีวิตชาวไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบันคนไทยมักเลี้ยงไก่ชนพื้นเมืองไว้เพื่อเป็นอาหาร และเลี้ยงไว้ชนเพื่อความเพลิดเพลิน ไก่ชนเหล่าป่าก๋อย เป็นไก่ชนสายพันธุ์ไทยแท้มีถิ่นกำเนิดที่ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ซึ่งในตำบลน้ำดิบนี้ประกอบไปด้วยหมู่บ้านหลายๆ หมู่บ้านรวมกัน อาทิเช่น หมู่บ้านเหล่าป่าก๋อย , บ้านท่าไม้ , บ้านวังสวนกล้วย , หมู่บ้านวังรกฟ้า , บ้านหนองบัวขาว เป็นต้น ถือว่าเป็นแหล่งกำเนิดไก่ชนเหล่าป่าก๋อยแทบทั้งนั้น

               วันนี้จะไปรู้จักกับธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งขอบอกเลยว่ารายได้ไม่เล็ก เป็นธุรกิจครอบครัวที่อาศัยความชอบส่วนตัวและแรงสนับสนุนจากคนในบ้าน ผมได้มีโอกาสพูดคุยและเข้าไปติดตามดูความเคลื่อนไหวในเพจหนึ่งที่มีชื่อว่า “ไก่ชน ป่าก๋อย 100 หมออุดมฟาร์ม  อ.บึงสามพัน  จ.เพชรบูรณ์” ซึ่งประกอบธุรกิจการเลี้ยงไก่ชนหรือเพราะพันธุ์ไก่ชนไทยแท้จำหน่าย ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีชื่อเสียงของทางภาคเหนือ นั่นคือไก่ชนป่าก๋อย 100 สิ่งที่ให้ความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องไก่ชน ของน้าหมออุดมฟาร์ม คือ ไก่ชนที่ฟาร์มแห่งนี้เป็นไก่ที่มีชั้นเชิง บ้ากัด บ้าตีเชิงบน ซึ่งทำให้ผมถูกใจมากเป็นพิเศษ การพัฒนาสายพันธุ์แล้วจำหน่าย ตั้งแต่ไก่อายุ 1 เดือน จนถึงไก่ที่สามารถนำมาทำพ่อ-แม่พันธุ์ได้ เรื่องของราคาต้องบอกไว้เลยว่าไม่เบาจริงๆ แต่ก็ถือว่าถูกกว่าฟาร์มไก่ชนที่ผมรู้จักหลายเจ้าอยู่มากเลยทีเดียวเพราะราคานี้ เราเองก็สามารถจับต้องได้

แหล่งข้อมูล siamarcheep

ADS Fix3
ADS Fix5