ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ฟาร์มไก่ชนประเสริฐ ปั้นไก่ชนเลือดนักสู้

ฟาร์มไก่ชนประเสริฐ ปั้นไก่ชนเลือดนักสู้

วันเสาร์ 11 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 86
SHARE ON:

        

ฟาร์มไก่ชนประเสริฐ ปั้นไก่ชนเลือดนักสู้
สมัยก่อนเราก็มีแค่ไก่ชน ที่เรียกกันว่า ไก่เชิง
เอาไว้ใช้ในกีฬาชนไก่

              เมื่อมีการพัฒนาสายพันธุ์ เราเองเห็นว่า ไก่เราเป็นไก่เชิงก็อยากพัฒนาสายพันธุ์ให้เป็นไก่ชนที่มีความเก่ง เหมาะสำหรับชนไก่ จึงนำเลือดป่าก๋อยเข้ามาผสม”10 ปีแล้ว ที่คุณสันตินำสายพันธุ์ป่าก๋อยเพศผู้ เข้ามาผสมกับไก่เชิงเพศเมีย เพื่อให้ได้ลูกไก่ที่มีความเข้มข้นในเชิงตีมากขึ้น โดยคุณสันติ อธิบายว่า ไก่เชิงที่ดี มีคุณลักษณะเด่นของไก่ไทย คือ มุด มัด เข้าปีก แต่สายพันธุ์ป่าก๋อย มีความโดดเด่นที่เราไม่มีเข้ามาเติม คือ กัด ทุบ และที่สำคัญมีเบอร์แข้งที่หนัก (ตีหนัก) มากขึ้น เมื่อผสมกัน จึงได้ลูกที่รวมไว้ซึ่งลักษณะเด่นของทั้งสองสายพันธุ์

             การคัดเลือกแม่พันธุ์ คุณสันติจะคัดจากภายในฟาร์ม โดยเลือกแม่พันธุ์ที่ให้ลูกดกและมีเพศผู้ในคอกเดียวกันมีลักษณะโครงสร้างและชั้นเชิงดี เป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่า แม่พันธุ์ตัวนี้จะให้ลูกที่มีลักษณะดีเหมือนเพศผู้ในคอกเดียวกัน เพื่อให้ลูกออกมาแล้วมีลักษณะการชนเก่งเหมือนเพศผู้ในคอกเดียวกันกับแม่พันธุ์ จากนั้นจึงคัดพ่อพันธุ์จากฟาร์มภายนอกที่มั่นใจ นำเข้ามาผสม

           การผสมก็ปล่อยให้ผสมตามธรรมชาติ เมื่อผสมแล้วแม่พันธุ์ออกไข่และฟักไข่เองตามธรรมชาติ ไม่นำเข้าตู้ฟัก โดยคุณสันติให้เหตุผลว่า การนำไข่เข้าตู้ฟัก โอกาสที่ได้ลูกไก่พิการมีสูง จึงปล่อยให้ธรรมชาติดูแล ซึ่งไก่ชนในธรรมชาติจะดูแลตัวเองได้ดี โดยไม่ต้องนำเทคโนโลยีใดเข้าไปช่วย

จากระยะเวลาที่ทำฟาร์มไก่ชนเพื่อขาย ก็ยาวนานเกือบ 30 ปี ทำให้ความน่าเชื่อถือของคุณภาพไก่ชนจากฟาร์มนี้เป็นที่ยอมรับ

ลูกค้าประจำของฟาร์มไก่ชนประเสริฐ มีอยู่ทั่วประเทศไทย การขนส่งไก่ใช้บริการรับจ้างรับส่งไก่ทั่วประเทศ ค่าใช้จ่ายการขนส่งลูกค้าเป็นผู้ออก หากลูกค้าเดินทางมาดูไก่ด้วยตนเอง แล้วรับไก่ไปเองได้ก็จะเป็นการดี อย่างไรก็ตาม ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจในลูกค้าที่บอกกันปากต่อปาก ทำให้ฟาร์มไก่ชนประเสริฐ ของคุณสันติเป็นที่รู้จัก ปัจจุบัน การติดต่อเพื่อชมไก่ชนของฟาร์ม จึงมีเพียงการโทรศัพท์เพื่อนัดเข้าชมเท่านั้น ไม่ได้มีสื่อออนไลน์ชนิดอื่นช่วยในการจำหน่ายเลย

ท่านใดสนใจ ติดต่อได้ที่ คุณสันติ จันทร์สถานนท์ โทรศัพท์ (085) 511-1315 ฟาร์มไก่ชนประเสิรฐ ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

แหล่งข้อมูล technologychaoban

ADS Fix3
ADS Fix5