ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง บ่อนพนันไก่ชน สนามผี ไขข้อกฎหมายไก่ชน

บ่อนพนันไก่ชน สนามผี ไขข้อกฎหมายไก่ชน

วันเสาร์ 11 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 116
SHARE ON:

บ่อนพนันไก่ชน สนามผี ไขข้อกฎหมายไก่ชน

 

       
 
 

บ่อนพนันไก่ชน ไขข้อกฎหมายไก่ชน และสนามผี
          ไก่ชนนั้นเป็นกีฬาพื้นบ้านที่ได้รับความนิยมในหลายๆประเทศทั่วโลก มาจากไก่2ตัวที่ได้รับการฝึกให้เป็นไก่ชนและนำมาต่อสู้กันในสังเวียน และมีสิ่งเดิมพันเป็นมูลค่าของเงินมหาศาลแต่ขัดแย้งกับกฎหมายการเล่นการพนันในบ้านเรา แต่ในบางประเทศอาจจะเปิดอย่างถูกกฎหมาย แต่ในอีกด้านหนึ่งก็มีคนมองว่า การชนไก่

          เป็นกิจกรรมที่มีความรุนแรงทั้งสองฝ่ายอาจจะต้องเจ็บหรือตายหรือในบางครั้งนั้นก็อาจจะมีการใช้ยาทำให้ไก่นั้นมีความมึนเมาทำให้ไก่มีความดุร้ายมากขึ้น ซึ่งการกระทำเหล่านี้หลายคนอาจจะมองว่าเป็นการทารุณสัตว์ เราจะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับเรื่องของบ่อนไก่ชนกัน

มาพูดกันถึง 5 ข้อง่ายๆของการเปิดบ่อนไก่ชนที่ถูกกฎหมายกัน
1.การขออนุญาตสร้างบ่อน โดยต้องยื่นคำร้องขออนุญาตก่อสร้างหรือการดัดแปลงสถานที่เป็นเล่นการพนันชนไก่ ซึ่งในการที่จะได้รับการพิจารณานั้นจะคำนึงถึง ความปลอดภัยและความแข็งแรของสถานที่

จำนวนสถานที่ในพื้นที่นั้นว่ามีจำนวนไม่มากเกินสมควรและเป็นการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงไก่ชน เพื่อจำหน่ายและสร้างรายได้มีมาตรการการควบคุมและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคและต้องไม่ติดกับวัด โรงเรียน โรงพยาบาล

2.การขออนุญาตเล่นการพนัน โดยที่ผู้ขออนุญาตจะต้องได้รับอนุญาตสร้างบ่อนชนไก่ก่อน

3.ใบอนุญาต1ใบจะใช้ได้ต่อ1สังเวียน แต่ในส่วนบ่อนหนึ่งจะขออนุญาตจัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่ได้กี่สังเวียนนั้น ต้องให้ผู้ที่มีอำนาจสั่งอนุมัติ

4.บ่อนหนึ่งจะจัดให้มีการเล่นการพนันไก่ชน ได้แค่เฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ของทุกสัปดาห์ที่ไม่ตรงกับวันสำคัญทางศาสนา

5.กำหนดการชกต้องเป็นมาตรฐาน โดยทั่วไปตามกำหนดแล้วต้องไม่เกิน 20นาที/ยก รวมแล้วต้องไม่เกิน8ยก และระหว่างการพักยกไก่ต้องพักไม่น้อยกว่า20นาที

แต่ในปัจจุบันบ่อนไก่ชนที่ถูกกฎหมายนั้นมีมูลค่าการเดิมพันที่สูงอย่างเช่น 5000บาทขึ้นไปทำให้ชาวบ้านหรือชุมชนรากหญ้าไม่มีเงินที่จะเข้าไปแข่งในสนามใหญ่ จึงต้องหันมาชนไก่ในสนามที่ผิดกฎหมาย หรือที่เรียกว่าสนามผีเพราะใช้เงินเดิมพันธุ์ถูกกว่าเพียง 100 บาท ก็สามารถนำไก่ไปชนได้แล้ว

ขอบคุณแหล่งข้อมูล trailblazerar

ADS Fix3
ADS Fix5