ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เทคนิคดีๆในการเพาะไก่ชนเงินล้าน จากจักรินฟาร์ม

เทคนิคดีๆในการเพาะไก่ชนเงินล้าน จากจักรินฟาร์ม

วันเสาร์ 11 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 474
SHARE ON:

 

เทคนิคดีๆในการเพาะไก่ชนเงินล้าน จากจักรินฟาร์ม
ในอดีตกีฬาชนไก่ เป็นกีฬาพื้นบ้านยอดฮิตของผู้ชาย
ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน ตามยุคสมัย
           ต่อเมื่อเวลาล่วงเลยมาถึงปัจจุบัน ไก่ชนและสนามชนไก่ กลับกลายเป็นกีฬาในหมู่หรือเฉพาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบกีฬาชนไก่เท่านั้น แม้ว่าสนามชนไก่จะมีทุกจังหวัดก็ตาม ปัจจุบัน สนามชนไก่ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศคือ สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ

คุณจักริน รัตนารามิก
             เกมกีฬาชนิดนี้ ต้องขึ้นกับความชอบแต่ละบุคคล บางรายเพียงแค่ได้ชมชั้นเชิง และการออกลวดลายการชนไก่ ก็เท่ากับได้ผ่อนคลายสบายอารมณ์ แต่บางรายอาจมีการพนันขันต่อเข้ามาเกี่ยวข้อง ขึ้นกับความชอบและความสมัครใจหากไก่ชนตัวใด ได้เข้าชิงชัยในสนามชนไก่ มีจำนวนไฟต์เป็นเครื่องการันตี มูลค่าราคาไก่ก็สูงขึ้นตามลำดับ ส.ตรัยเพชร ฟาร์ม เป็นแหล่งที่มาของไก่ชนที่มากไฟต์ และที่สำคัญในหลายไฟต์ที่ชน

การทำงานภายในฟาร์ม
“10-12 ปี ที่ผ่านมา ผมกับคุณพ่อเริ่มจริงจังกับการผสมพันธุ์ไก่ชน เพื่อให้ได้ไก่ชนสายพันธุ์ดี ไว้สำหรับกีฬาชนไก่ ในช่วงแรกก็ซื้อไก่ชนจากฟาร์มทั่วไป ในราคา 20,000-30,000 บาท มาผสม แต่ก็ไม่ได้ลูกไก่ที่มีความเก่งอย่างที่ต้องการ ทำให้ต้องเฟ้นหาไก่ชนสายพันธุ์ดีมาผสม ตัวแรกที่ซื้อมา ชื่อเจ้ายอดขนุน เป็นไก่ชนที่ลงสนามชนเพียงไฟต์เดียว แต่เดิมพันในไฟต์นั้นสูงถึงข้างละ 1 ล้านบาท และครั้งนั้น เจ้ายอดขนุนก็ชนะ แต่เสียดวงตาไป 1 ข้าง”

สุ่มไก่ ทำจากวัสดุอย่างดี
การผสมพันธุ์ จะปล่อยพ่อพันธุ์ไว้กับแม่พันธุ์จนกว่าจะแน่ใจว่า แม่ไก่ได้รับการผสมแล้ว หรือ ใช้วิธีจับพ่อไก่ทับแม่ไก่ เพื่อให้แน่ใจว่าแม่ไก่ได้รับการผสมแล้วแน่นอน หลังจากนั้น เมื่อแม่ไก่เริ่มออกไข่ ให้แยกไก่เพศผู้ออก และรอให้แม่ไก่ออกไข่จนครบ จากนั้นย้ายไก่และแม่ไก่ไว้ที่ห้องฟัก ทิ้งให้แม่ไก่ฟักไข่ตามธรรมชาติ หลังจากฟักครบทุกใบแล้ว ก็ย้ายแม่ไก่และลูกไก่ไว้ห้องเลี้ยง ทิ้งให้

แม่ไก่เลี้ยงลูกเองตามธรรมชาติ จนลูกไก่อายุ 30-45 วัน จึงแยกลูกไก่ออกมาในกรงอนุบาล เพื่อดูเพศ ทำวัคซีนตามโปรแกรม ก่อนฝังไมโครชิปที่ปีก และจดบันทึกประวัติ “ที่นี่ให้แม่ไก่ฟักไข่และเลี้ยงลูกเอง การปล่อยให้แม่ไก่ฟักเองด้วยวิธีธรรมชาติ อัตราการรอดของลูกไก่เกือบ 100% และโอกาสพิการมีน้อยมาก พื้นในห้องฟักใช้หญ้าเป็นวัสดุรองและมีความโค้ง ช่วยให้ลูกไก่ทรงตัวได้ดี”

พันเดือย ก่อนซ้อม

คุณขิง บอกด้วยว่า อาหารที่มีโปรตีนสูง จำเป็นสำหรับลูกไก่และไก่ชนที่ฟิตซ้อมเพื่อลงสนามมาก ดังนั้น ไก่ที่มีอายุตั้งแต่ 45 วัน ขึ้นไป ถึง 7 เดือน ยังเป็นไก่ที่ปล่อยให้หากินตามธรรมชาติ และให้อาหารวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็นปกติ มีให้อาหารหมู สร้างโปรตีนบ้าง แต่หลังจากไก่อายุ 7 เดือนขึ้นไป

จะเลือกไก่ที่มีความพร้อมเข้าสู่สนามชนไก่ นำมาครอบสุ่ม เพื่อเข้าสู่โปรแกรมการออกกำลังกายและฟิตซ้อม ก่อนคัดเลือกไก่ที่มีแววเป็นแชมป์ ลงแข่งขันในสนามไก่อายุ 7 เดือนขึ้นไป เป็นไก่ที่เตรียมก่อนออกสู่สนามชนไก่ ต้องอาบน้ำทุกวัน เวลาประมาณ 08.00-09.00 น. หลังอาบน้ำ ต้องตากแดดให้ขนแห้ง ประมาณ 30 นาที และการตากแดดในทุกครั้งเป็นการรีดไขมันให้กับไก่

จากนั้นนำไปออกกำลังกายตามโปรแกรมที่วางไว้ เช่น การกระโดดข้ามกล่อง ความสูง 1.20 เมตร ส่วนอาหารของไก่อายุ 7 เดือนขึ้นไป จะเสริมอาหารประเภทโปรตีน เช่น เนื้อต้มหรือหมูต้ม 1-2 ชิ้น ต่อวัน และเสริมด้วยสมุนไพรตำละเอียดปั้นเป็นลูกกลอน วันละ 1-2 เม็ดหลังอาบน้ำไก่ในตอนเช้า จะเข้าขั้นตอนการซ้อม เช่น ลงนวม พันเดือย ปล้ำโดยใส่กระจับปาก

ฝึกจนเห็นว่าไก่เหนื่อยก็หยุด หากเห็นว่าไก่หายเหนื่อยแล้วก็ฝึกต่อ ทำอย่างนี้จนถึงเย็น อย่างไรก็ตาม ไก่ที่มีแววจะลงสนามแข่งได้ ก่อนการแข่งขัน ประมาณ 3 สัปดาห์ ไก่ชนตัวนั้นจะต้องเพิ่มโปรแกรมพิเศษ คือ การฝึกซ้อมหนักกว่าเดิมเท่าตัว และอาบน้ำเช้า-บ่าย ด้วย

ปล่อยให้ไก่ผสมพันธุ์ตามธรรมชาติ
ส.ตรัยเพชร ฟาร์ม มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “ซุ้มจักริน” ซึ่งคุณขิง บอกว่า ไก่ชนจากซุ้มจักรินเริ่มต้นลงสนามด้วยราคาเดิมพันหลักหมื่น 1-2 ครั้ง จากนั้นจะก้าวสู่สนามที่มีเดิมพันสูงหลักแสน ปัจจุบัน พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ ของ ส.ตรัยเพชร ฟาร์ม มีมากถึง 50 ตัว และทุกตัวไม่ขายคุณขิงให้ข้อมูลว่า การพิจารณาเลือกซื้อไก่ชน มูลค่าหรือราคาไก่จะสูงแค่ไหน ขึ้นกับชั้นเชิงของไก่ที่ลงสนามชน จำนวนไฟต์ และสายพันธุ์ ซึ่งที่ผ่านมาไก่จาก ส.ตรัยเพชร ฟาร์ม

แหล่งข้อมูล longhomdi

ADS Fix3
ADS Fix5