ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ไขข้อข้องใจไก่หนุ่มไม่มีไฟท์ กับไก่มีไฟท์ติดตัว จ่ายลูกต่างกันหรือไม่??

ไขข้อข้องใจไก่หนุ่มไม่มีไฟท์ กับไก่มีไฟท์ติดตัว จ่ายลูกต่างกันหรือไม่??

วันเสาร์ 11 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 97
SHARE ON:

ไขข้อข้องใจไก่หนุ่มไม่มีไฟท์ กับไก่มีไฟท์ติดตัว จ่ายลูกต่างกันหรือไม่??


          เคยสงสัยไหมว่าถ้าเอาไก่หนุ่มมาทำพ่อพันธุ์จะส่งผลอะไรป่าว ดีหรือไม่ดี
เจอคำถามแบบนี้ทำให้ คิดถึงเมื่อครั้งตอนยังเป็นมือใหม่หัดเลี้ยงไก่ชน คือ
         ได้ยินเขาบอกมาแบบไหนก็เชื่อตามเขาแบบนั้น ครั้งหนึ่งเจอชุมใหญ่สายตีเขาบอกไก่จะใช้เป็นพ่อพันธ์ต้องลักษณะดีเก่ง เป็นไก่ที่มีไฟท์ ผ่านการชนสนามใหญ่ๆ เอามาใช้เป็นพ่อพันธุ์ถึงจะดี แต่บอกตามตรงว่าไม่มีปัญญาตามหาไก่ชนแบบที่ว่านั้นหรอกครับ เพราะเงินที่จะใช้ซื้อมันมีไม่ถึงซื้อไก่ชนมีไฟที่ไม่ได้จะถูกซะหน่อย เลยตัดสินใจใช้ไก่หนุ่มที่พอ จะมีแต่เหล่ากอดีหน่อย เก่งแต่ไม่เคยมีไฟท์อะไรเลย เอามาใช้ทำพ่อพันธุ์ ลองผิดลองถูกกับการผสมทดลองอยู่เกือบปี ผสมไก่ชนพม่าเอาไว้จากพ่อพันธุ์ไก่ชนหนุ่มที่ไม่มีไฟท์ จนได้ไก่หนุ่มชุดทดลองคอกแรกเป็นไก่พม่าที่เกิดจากพ่อไก่หนุ่มม้าล่อแม่ม้าล่อ ผ่าน 6 เดือนได้ไก่ชนหนุ่มที่เริ่มสู้ไก่ จากนั้นก็นำมาทดลองเตะดู (การคัดไก่หนุ่ม) ปรากฏว่าเก่งหลายตัว แสดงว่าไก่หนุ่มไม่ผ่านไฟท์ก็สามารถให้ลูกออกมาเก่งได้เหมือน กัน

        นั้นก็เพราะว่าความเก่งขึ้นอยู่กับพันธุกรรม สายเลือดที่ถูกถ่ายทอดมายังรุ่นลูกหลาน ซึ่งไม่เกี่ยวกับปัจจัยภายนอกอะไรทั้งนั้น การนำไก่หนุ่มมาใช้เป็นพ่อพันธุ์จึงสามารถทำได้ แต่หากคุณเป็นคนเลี้ยงไก่ชนเพื่อแบ่งลูกไก่หรือขายลูกไก่ชน การนำไก่หนุ่มมาใช้ทำพ่อพันธุ์จึงอาจไม่เหมาะสมในทางการตลาดเพราะ ธุรกิจการขายลูกไก่ชน พ่อไก่ชนจะต้องน่าเชื่อถือ มีมูลค่าทางการตลาดสูงๆ ผ่านการชนชนะคว้าแชมป์มาเยอะๆ เป็นไก่ชนดัง ไก่ชนเงินล้านหรืออื่นๆ ที่เป็นข้อดีทางการตลาดสูงๆยิ่งดี เพราะการขายลูกไก่ชน กว่าจะได้เห็นผลงานก็ต้องรอกันถึง 6 เดือน การซื้อจึงต้องอาศัยมูลค่าทางการตลาดในการตัดสินใจเป็นหลักเท่านั้นแต่หากแค่เลี้ยงเล่นๆ ไก่หนุ่มสายเลือดดี ราคาเบาๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดีได้เช่นกัน ลองพิจารณาจากความเหมาะ สมหรือความพร้อมในการเลี้ยงของเราเป็นหลักครับว่าเหตุผลของการเลี้ยงไก่ชนคืออะไร…

แหล่งข้อมูล เซียนไก่

ADS Fix3
ADS Fix5