ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน การฝึกซ้อมไก่ให้ฟิต

การฝึกซ้อมไก่ให้ฟิต

วันอังคาร 07 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 90
SHARE ON:

การฝึกซ้อมไก่ให้ฟิต

การเลี้ยงไก่ให้ฟิตพร้อมชน
             ต้องให้ไก่ได้รับทั้งการฝึกซ้อมเพื่อให้ไก่มีทักษะความชำนาญในการต่อสู้ และการดูแลเพื่อให้ไก่มีร่างกายที่ดี

การฝึกซ้อมและดูแลให้ไก่ตราดที่นักเลงไก่ทั่วไปมักปฏิบัติกันเป็นดังนี้
            การอาบน้ำไก่ ควรอาบน้ำไก่ช่วงเช้าของทุกวัน และให้ใช้ผ้าประคบหน้าทุกครั้งที่อาบน้ำ จากนั้นลงกระเบื้องแล้วลงขมิ้นตามตัวไก่บาง ๆ แล้วนำไปกราดแดดเมื่อรู้ว่าไก่หอบนำไก่เข้าร่ม การอาบน้ำให้อาบ 7 วันแล้วจึงเริ่มซ้อมด้วยการปล้ำ ครั้งแรกซ้อม 2 ยก ยกละไม่เกิน 12 นาทีไปก่อน การปล้ำไก่ตราด หากเป็นการเริ่มปล้ำครั้งแรกควรปล้ำสัก 2 ยก ๆ แต่ละยกใช้เวลาไม่เกิน 12 นาที ซ้อมสัก 3 ครั้งต่อเดือนครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ให้ซ้อมยกละ 15-20 นาที
การล่อไก่ เป็นการเลี้ยงไก่ให้ฟิตพร้อมชน ซึ่งทำให้ไก่มีกำลังปีก กำลังขา และการตีแม่นยำ โดยวิธีการล่อมีอยู่หลายแบบ เช่นล่อสุ่ม ล่อเป้า เป็นต้น แต่ส่วนมากมักใช้วิธีล่อเป้า

วิธีการคือให้อุ้มไก่ล่อไว้
             และเหวี่ยงไก่ล่อไปมา ให้ไก่ซ้อมไล่ตี เมื่อไก่ซ้อมตีก็ให้เหลี่ยงไก่ล่อหลบ ทำอย่างนี้ประมาณ 20 นาที การออกกำลังกาย เป็นการฝึกกำลังกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของไก่ตราดตั้งแต่ ปีก ขา คอ การออกกำลังทำได้หลายแบบทั้ง การวิ่งสุ่ม การว่ายน้ำ การบินกล่อง เป็นต้น เมื่อฝึกไก่ตราดตามวิธีการเลี้ยงไก่ให้ฟิตพร้อมชนแล้ว ก็อย่าลืมหมั่นดูแลไก่ให้ได้รับทั้งยาบำรุง อาหารการกินที่ดีด้วยเพื่อให้ไก่มีร่างกายพร้อมที่สุดยามลงต่อสู้

แหล่งที่มา ไก่ตราด

ADS Fix3
ADS Fix5