ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน กระชาย สมุนไพรไก่ชนชั้นดี เสริมสร้างความแข็งแรงปรับสมดุลให้ร่างกาย

กระชาย สมุนไพรไก่ชนชั้นดี เสริมสร้างความแข็งแรงปรับสมดุลให้ร่างกาย

วันอังคาร 07 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 114
SHARE ON:

กระชาย สมุนไพรไก่ชนชั้นดี เสริมสร้างความแข็งแรงปรับสมดุลให้ร่างกาย
ลักษณะของกระชาย
ต้นกระชาย มีถิ่นกำเนิดในเขตร้อนบริเวณเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดเป็นไม้ล้มลุก มีเหง้าสั้น แตกหน่อได้ มีรากอวบ เป็นรูปทรงกระบอกหรือรูปทรงไข่ค่อนข้างยาว ปลายเรียว มีความยาวประมาณ 4-10 เซนติเมตร และกว้างประมาณ 1-2 เซนติเมตร ออกเป็นกระจุก ผิวมีสีน้ำตาลอ่อน ส่วนเนื้อในมีสีเหลืองและมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว มักพบขึ้นในป่าดิบร้อนชื้น

 

                 

 

สรรพคุณของกระชาย
1.กระชายมีสารที่ออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลาง จึงมีผลช่วยลดความเสียหายของการเกิดอนุมูลอิสระภายในร่างกายได้
2.กระชายมีฤทธิ์ช่วยต้านการอักเสบ การบริโภคกระชายเป็นประจำอาจได้ผลคล้ายกับการรับประทานย าแอสไพรินและอาจจะช่วยป้องกันการเกิดโ ร คที่มีสาเหตุมาจากการอั ก เ ส บเ รื้ อรั งภายในร่างกายได้
3.กระชายมีสรรพคุณทางยาช่วยแก้โรคในปากและคอ เช่น ปากเปื่อย ปากแห้ง ปากเป็นแผล (ใบ, เหง้า)
4.ช่วยปรับสมดุลของความดันโลหิตในร่างกาย ช่วยลดความดันโลหิตเมื่อความดันโลหิตสูง แต่เมื่อความดันโลหิตต่ำก็จะช่วยทำให้ความดันเพิ่มขึ้นจนเป็นปกติ

 

                    
 

การใช้บำรุงเลี้ยงไก่ชน


   นำกระชายมาล้างทำความสะอาดไม่ให้มีดินติดกับเหง้า จากนั้นหั่นให้มีขนาดประมาณ 1 ข้อนิ้ว ให้ไก่กิน 2 – 3 ชิ้น เช้าเย็นหรือจะทำการหั่นแล้วแช่น้ำผึ้งเก็บไว้ในตู้เย็นก็ได้ ที่สำคัญสามารถให้ไก่ชนกินได้ตลอดจนกระทั่งออกชน แต่ข้อควรระวังอย่าให้ไก่กินในปริมาณเยอะๆ ต่อครั้งเพราะจะทำให้เกิดอาการร้อนในได้

 

ADS Fix3
ADS Fix5