ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน ไก่พม่าใต้หวัน สายพันธุ์ลูกผสมที่น่าจับตามอง แกร่ง ดื้อแข้ง

ไก่พม่าใต้หวัน สายพันธุ์ลูกผสมที่น่าจับตามอง แกร่ง ดื้อแข้ง

วันเสาร์ 04 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 132
SHARE ON:

ไก่พม่าใต้หวัน สายพันธุ์ลูกผสมที่น่าจับตามองแกร่ง ดื้อแข้ง


สายพันธุ์ไก่ชนที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายอีกสายพันธ์หนึ่งคือ พม่าใต้หวัน วันนี้จึงหยิบยกเอาการพัฒนาไก่พม่าใต้หวันมาฝาก ให้ได้ติดตามกันไก่พม่าใต้หวันนั้นนักพัฒนาที่ชื่นชอบสายนี้โดยส่วนใหญ่จะนิยมนำเข้ามาผสมกับพม่ามากกว่าการผสมกับสายพันธุ์อื่นเพราะจุดเด่นของการผสมสองสายพันธุ์นี้คือจะได้ไก่ชนที่เป็นไก่ดื้อแข้ง ตีฝังแข้ง แข้งต่อแข้ง ตีลำโต กระดูกโครงสร้างดี ตีจำแผลทนแข้ง

 

 

   ระบบหายใจดี ยืนระยะได้นานแต่ถ้าเทียบเรื่องลีลาการตีกับพม่าง่อนแล้วจะไม่ต่างกันมากเพราะจะขึ้นอยู่กับสายพันธุ์พม่าที่นำเข้ามาผสมด้วยแต่ถ้าเรื่องของแผลตี ลีลาบวกเบอร์แข้งแล้วไก่พม่าใต้หวันจะโดดเด่นกว่าไก่พม่าง่อนอยู่พอสมควรเพราะดื้อแข้งมากกว่าตีฝังแข้งกว่า

 

 

            การพัฒนาพม่าใต้หวันนั้นปัจจุค่อนข้างจะหลากหลายขึ้นอยู่กับนักพัฒนาแต่ละท่านและความชื่นชอบแต่ถ้าเป็นนักพัฒนามือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นศึกษาหรือเริ่มต้นพัฒนาไก่พม่าใต้หวันควรจะเน้นให้ได้ไก่พม่าใต้หวันที่กระดูกดีคงจุดเด่นกระดูกกับเบอร์แข็งไว้ให้มากที่สุดเพราะเป็นข้อได้เปรียบและเป็นจุดเด่นของสายไก่ชนพม่าใต้หวันการพัฒนาไก่พม่าใต้หวันที่สเต็ปดี แต่มีกระดูกโครงสร้างที่บางจะทำให้เสียเปรียบไก่พม่าลูกผสมสายพันธุ์อื่นได้ง่าย

           จึงทำให้บรรดาเซียนไก่พม่าใต้หวันทั้งหลายไม่นิยมเล่นเพราะไม่ได้มีความโดเด่นหรือได้เปรียบคู่ต่อสู้ซึ่งทำให้โอกาสชนะคู่ต่อสู้ก็ยากตามจึงนำเอาการพัฒนาไก่ชนพม่าใต้หวันมาฝากกัน   สำหรับนักพัฒนาสายพันธุ์ชนทุกท่าน ไม่ว่าจะสายพันธ์ไหนทั้งที่ชอบเลี้ยงชนเลี้ยงพัฒนาไก่ชนเพื่อจำหน่ายหรือขายไก่ชนขอแค่คุณไม่หยุดพัฒนา ศึกษาต่อยอดไปเรื่อยๆ สักวันคุณต้องได้ไก่ดีไก่ดังแน่นอนโชคดีมีไก่เก่งทุกท่านครับ

 

ADS Fix3
ADS Fix5