ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน ไก่ญี่ปุ่นหรือซาโมะ อีกสายพันธุ์ที่น่าจับตามอง น้ำอดน้ำทนเป็นเลิศ เเข้งหนัก

ไก่ญี่ปุ่นหรือซาโมะ อีกสายพันธุ์ที่น่าจับตามอง น้ำอดน้ำทนเป็นเลิศ เเข้งหนัก

วันเสาร์ 04 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 1,464
SHARE ON:

มาทำความรู้จักไก่ญี่ปุ่นหรือซาโมะ อีกสายพันธุ์ที่น่าจับตามอง

 

ญี่ปุ่นดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัยหนึ่งในชาติมหาอำนาจของโลกนับเป็นชนชาตินักรบอย่างแท้จริง พลิกผันจากประเทศผู้แพ้สงครามก้าวขึ้นสู่ชาติผู้ก้าวล้ำทั้งเทคโนโลยีผู้นำเศรษฐกิจและมหาอำนาจของโลกความเป็นนักสู้ของชาวอาทิตย์อุทัยมีความโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดนับแต่สมัยโบราณที่เป็นยุคเฟื่องฟูของนักรบญี่ปุ่นหรือที่เรา

 

 

เรียกกันว่าซามูไรที่ได้รับการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้อย่างเข้มงวดเพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นนักรบแห่งองค์จักรพรรดิเลือดนักสู้ที่อยู่ในกายชาวญี่ปุ่นเช่นเดียวกับเลือดนักสู้ของไก่ชนจึงไม่น่าแปลกใจที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบกีฬาไก่ชนมานานนับหลายศตวรรษ ตั้งแต่ยุคทองของญี่ปุ่นยุคเฮอัง ในช่วงปี พ.ศ. 1337 – 1728 กีฬาไก่ชนเป็นที่

 

 

นิยมของชนทุกชั้นในญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นหมู่ชนชั้นสูง ขุนนาง ซามูไรหรือแม้แต่ชาวบ้านธรรมดา ดังหลักฐานที่ปรากฏในภาพเขียนยุคโบราณความนิยมในกีฬาไก่ชนแพร่หลายเพิ่มมากขึ้นและในช่วงยุคสมัยเอโดะ ปี พ.ศ. 2146 ชาวญี่ปุ่นได้เริ่มนำเข้าไก่ชนจากประเทศไทยและได้ตั้งชื่อสายพันธุ์ไก่ชนจากเมืองไทยว่า Shamo (ชาโมะ)

กีฬาไก่ชนยังคงเป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นมาจนถึงปัจจุบัน และมีสนามกีฬาไก่ชนกระจายอยู่ทั่วหมู่เกาะญี่ปุ่นช่วงฤดูชนไก่ของญี่ปุ่นจะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคมจนถึงเดือนมิถุนายนปีถัดไป

 


ชาวญี่ปุ่นมักจะชนไก่ในวันอาทิตย์ชาวญี่ปุ่นมักจะชนไก่ในวันอาทิตย์กีฬาไก่ชนในญี่ปุ่นจัดว่าเป็นเกมกีฬาอย่างแท้จริงมีกฎกติกาห้ามเล่นการพนันในสนามกีฬาไก่ชนสนามไก่ชนจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการเข้าชมเกมการแข่งขันและ ห้ามผู้เข้าชมเล่นพนันขันต่อกีฬาชนไก่จึงเป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นมากทุกๆ ปีจะมีการนำเข้าไก่ชนจากประเทศต่างๆ เช่น ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ เป็นจำนวนมาก

 

 

เพื่อพัฒนาสายพันธุ์ให้เหมาะกับชาวญี่ปุ่น นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้เพาะเลี้ยงไก่ชนเมืองไทย ที่จะพัฒนาเสริมสร้างสายพันธุ์ในเมืองไทยและส่งออกไปยังประเทศ

 

 

ญี่ปุ่นช่วยส่งเสริมการส่งออกของไทยอีกด้วยโครงสร้างเดือยไก่อยู่ในสภาพสมบูรณ์กระดูกแข็งแรงผู้เลี้ยงไก่ชนชาวญี่ปุ่นใส่ใจในคุณภาพของไก่ชนมากโครงสร้างเดือยไก่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ กระดูกแข็งแรง ผู้เลี้ยงไก่ชนชาวญี่ปุ่นใส่ใจในคุณภาพของไก่ชนมาก

 


มือน้ำชาวญี่ปุ่นกำลังให้น้ำในช่วงพักยกอย่างตั้งใจมือน้ำชาวญี่ปุ่นกำลังให้น้ำในช่วงพักยกอย่างตั้งใจ ไก่ชนเตรียมพร้อมเข้าสู่สนามแข่งขันไก่ชนเตรียมพร้อมเข้าสู่สนามแข่งขัน

 

 

 

ADS Fix3
ADS Fix5