ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน เทคนิควิธีการลงขมิ้นไก่พม่า

เทคนิควิธีการลงขมิ้นไก่พม่า

วันเสาร์ 04 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 120
SHARE ON:

เทคนิควิธีการลงขมิ้นไก่พม่า

เทคนิควิธีการลงขมิ้นไก่พม่า
สิ่งที่ต้องรู้ก่อนลงขมิ้นไก่พม่า 
การลงขมิ้นไก่ชนนั้นนับเป็นอย่างหนึ่งที่ผู้เลี้ยงไก่ชนทุกคนนิยมทำกัน เพราะการลงขมิ้นไก่ชนเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ไก่ชนมีเนื้อหนังที่แกร่งมากขึ้น แต่ทว่าสำหรับผู้เลี้ยงไก่พม่า ควรจะพึงทราบไว้ด้วยว่า การลงขมิ้นมักจะไม่นิยมทำกันในไก่พม่า  สักเท่าไหร่ เพราะไก่พม่า  เป็นไก่สายพันธุ์ที่ผิวหนังตึงกระชับอยู่แล้ว สมุนไพรอย่างขมิ้นนั้นก็มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวหนังและกล้ามเนื้อของไก่ชนกระชับและตึงขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้น ถ้าลงขมิ้นไก่พม่า เข้าไปอีกก็จะทำให้ไก่เกิดความตึงที่กล้ามเนื้อมากเกินไป จนทำให้ลดความปราดเปรียวว่องไวลงได้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้ตายตัวเสมอไป ไก่พม่า  บางตัวก็สามารถลงขมิ้นได้ แต่สิ่งสำคัญก็คือต้องไม่บ่อยเหมือนไก่ชนสายพันธุ์อื่น ตรงนี้จึงเป็นสิ่งที่ผู้เลี้ยงแต่ละรายต้องพิจารณาจากไก่ชนที่คุณเลี้ยงเอาเองด้วยส่วนหนึ่งว่า ไก่ของคุณเหมาะสมที่จะทำการการลงขมิ้นไก่ชนหรือไม่

ส่วนผสม มี 3 อย่าง
1.ขมิ้นผง

2.ปูนแดง

3.เหล้าขาว 35 ดีกรี

วิธีการลงขมิ้นไก่ชน
ถ้าคุณต้องการจะทำการลงขมิ้นไก่ชน โดยเฉพาะลงให้กับไก่พม่า  เราแนะนำสูตรดังนี้ สิ่งที่ต้องใช้ก็จะมีขมิ้นผง ปูนแดง เหล้าขาว 35 ดีกรี ให้คุณนำขมิ้นกับปูนแดงมาละลายในเหล้าขาว
โดยขั้นตอนการละลายนั้นก็ให้เติมส่วนผสมไปทีละน้อย ๆ ไม่ต้องมากดูตามความเหมาะสม ให้พิจารณาจากสี จากนั้นก็ให้ลงบริเวณเนื้อแดงของไก่ ตั้งแต่วงแดงหรือส่วนใบหน้า
บริเวณลำคอ หน้าอก บริเวณหน้าขา ก้น บางคนอาจจะมีลงตรงบริเวณแข้งเพิ่ม อันนี้ก็แล้วแต่ผู้เลี้ยงแต่ละคนกันไป แต่ใหญ่ ๆ ก็จะมีประมาณนี้ มีผู้เลี้ยงไก่พม่า บางคนแนะนำว่า
ให้ลงที่หน้า คอและขาก็พอ ถ้าลงมากไก่จะรู้สึกตึงที่ผิวเกินไปจนบินได้ไม่ดี และการลงขมิ้นไก่ชนโดยเฉพาะลงให้กับไก่พม่า  แนะนำว่าควรทำกับไก่ที่ผ่านการซ้อมปล้ำตีมาแล้ว อันนี้ก็แล้วแต่เทคนิคของแต่ละคนอีกเช่นกัน
วิธีแก้ไขหากลงขมิ้นแล้วไก่รู้สึกตึงที่ผิวหนังเกินไป
     หลังจากการลงขมิ้นไก่ชนผ่านพ้นไปแล้ว ให้ผู้เลี้ยงปล่อยไว้อย่างนั้นไม่ต้องล้างออกสัก 2 วัน ให้เล่นดินและฝุ่นอยู่แบบนั้นและผู้เลี้ยงต้องสังเกตอาการและพฤติกรรมของไก่พม่า ที่ทำการลงขมิ้นไปด้วย ถ้าเห็นไก่ดูไม่ปราดเปรียวก็ให้ล้างออก หรือถ้าไม่มีอาการอะไรพอผ่านพ้นไป 2 วันก็ให้ล้างออกเช่นกัน วิธีล้างก็ไม่ยากให้นำไปอาบน้ำด้วยแชมพูสระผม

แหล่งข้อมูล พม่า100

ADS Fix3
ADS Fix5