ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน ถอย ขยับ จับเตะ ข้อคิดดีๆ จากการดูไก่ชนเงินล้าน

ถอย ขยับ จับเตะ ข้อคิดดีๆ จากการดูไก่ชนเงินล้าน

วันจันทร์ 29 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 1,351
SHARE ON:

ถอย ขยับ จับเตะ ข้อคิดดีๆ จากการดูไก่ชนเงินล้าน

 

ถอย ขยับ จับเตะ ข้อคิดดีๆ จากการดูไก่ชนเงินล้าน
                หากใครได้ชมไก่ชนเงินล้าน โดยเฉพาะคู่ชนแพงสนามไก่ชนพงศธร จังหวัดอยุธยา สิ่งที่ได้เห็นคือพม่าเชิงถอดถอยตีแผลคมมากๆ แม้ว่าไก่ชนเหล่าป่าก๋อยจะเข้าหาเร็วเพื่อตีวงใน แต่หางพม่าแค่หน่อยเดียวก็โดนจิกตีหัวล่างคมๆ ไปหลายครั้ง จนสุดทายไก่เหล่าป่าก๋อยก็ทนไม่ได้และแพ้ไป

                หากเป็นคนเพาะพัฒนาสายพันธ์ไก่ชนจะต้องไม่หลงกระแส เพราะคุณไม่มีทางที่จะตามทันแน่นอนครับ ไก่ชนเงินล้านมีเกิดเกือบทุกเดือนก็ว่าได้ทั้งไก่พม่า ไก่ชนเหล่าป่าก๋อย หากคุณตามกระแสคุณจะเสียทั้งเงิน และเสียทั้งเวลา สุดท้ายคุณก็จะกลายเป็นคนที่ไม่มีจุดยืน สิ่งที่คุณควรจะทำให้ชัดเจนที่สุดคือการยึดแนวทางพัฒนาไก่ชนที่คุณชื่นชอบ จะเป็นพม่าหรือไก่ชนเหล่าป่าก๋อย หรือจะสายพันธ์อะไรต้องไม่หลงแนวทาง จากนั้นก็พัฒนาสายพันธ์ของคุณให้ออกมาตามที่คุณต้องการแบบนี้ดีกว่าไปตามกระแสแน่นอน

ไก่พม่า” ฆ่าไม่ตาย หากหลายคนที่ติดตามไก่ชนมาจะรู้ว่า
               ช่วงเดือนก่อนๆ ไก่ชนพม่าเหมือนเป็นช่วงขาลง ชนกับไก่ป่าก๋อยมักจะแพ้อยู่บ่อยๆ จนซุ้มใหญ่สายตี หรือฟาร์มเพาะลูกไก่ขายยังต้องหันไปคว้าไก่ชนเหล่าป่าก๋อยเข้ามาพัฒนาสายพันธ์เพื่อจำหน่ายกันยกใหญ่ เพราะกระแสไก่ชนเหล่าป่าก่อยมาแรกมาก แต่หลายคนก็บอกว่าไก่ชนพม่าไม่ได้เก่งน้อยลงแต่ที่แพ้บ่อยๆ นั้นก็เป็นเพราะไก่ชนพม่ากับช่วงหน้าฝนมักจะเก่งน้อยลง แต่พอตอนนี้เริ่มเข้าหน้าหนาวไก่พม่าจึงเริ่มกลับมาเก่งอีกครั้งอย่างที่เห็น ขึ้นชื่อว่าไก่พม่ายังไงก็ฆ่าไม่ตาย

“ไก่พม่า” ไม่ต้องวิ่งล่อก็ชนะ “ไก่ชนเหล่าป่าก๋อย” ได้
              อย่างที่เห็นกันครับว่าไก่พม่าขอให้ออกแข้งคมๆ หยิบตีหัวล่างเก่งๆ ไก่ป่าก๋อยที่ว่าแน่มุดมัดกัดขี่ วิ่งเขาหาเร็วๆ ก็ไปไม่เป็น ยิ่งเข้าหาก็ยิ่งเจ็บ เพราะไก่พม่าที่ตีหัวล่างเก่งๆ และปากไวระยะห่างแค่นิดเดียวก็สามารถขยับตีคู่ต่อสู้ได้ การตีแบบนี้จะต่างจากไก่พม่าม้าล่อที่วิ่งหลอกล่อจนเหนื่อยแล้วถึงจะกลับมาแตะ ไก่พม่าที่ถอยขยับตีเก่งๆ จึงน่ากลัวมากเพราะไม่ต้องทำจังหวะเยอะก็ตีได้ยิ่งเป็นไก่ใช้ต่อจัดด้วยๆ ยิ่งน่ากลัว

ไก่ชนวาสนามีไม่เท่ากัน แม้จะเป็นชุดพี่น้องคอกเดียวกันก็เก่งไม่เท่ากัน
                สำหรับคนพัฒนาสายพันธ์ไก่ชนอยู่แล้วจะเข้าใจข้อนี้ดี ไก่ชนนอกจากต้องเก่งแล้ว จะต้องมีวาสนาที่ดีด้วยถึงจะสามารถชนเงินล้านได้ มีเงินอย่างเดียวก็อาจชนเงินล้านได้ แต่จะชนะหรือเปล่านั้นก็แล้วแต่ว่าไก่กับคนมีดีแค่ไหน วันนี้นำมาเล่าสู่กันฟังเพื่อเป็นข้อคิดแนวทางสำหรับการพัฒนาจะเห็นด้วยหรือเห็นต่างก็คงไม่มีถูกผิด แต่นำมาเสนอกันในวันนี้ก็เพื่อเป็นข้อคิด สำหรับการพัฒนา โชคดีมีไก่เก่งกันทุกคนครับ

 

ขอบคุณข้อมูล https://kaichononline.com

ADS Fix3
ADS Fix5