ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน หมู่บ้านไก่ชนหลังเกษียณ

หมู่บ้านไก่ชนหลังเกษียณ

วันจันทร์ 29 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 137
SHARE ON:

หมู่บ้านไก่ชนหลังเกษียณ

 

 

ไปเยี่ยมชมหมู่บ้านเกษตรสันติราษฎร์ ต.นาวังหิน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี…
ให้แปลกใจ ไฉนทุกบ้านเต็มไปด้วยไก่ชน ยิ่งรู้ที่มาที่ไปยิ่งไม่ธรรมดา เกิดจากอดีตผู้กำกับ สภ.เกาะจันทร์ บังเอิญได้พบกับเจ้าสัวซีพี ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่สนามชนไก่ในพื้นที่
ที่มาของโครงการหมู่บ้านเกษตรสันติราษฎร์..อันเป็นโครงการให้ตำรวจใกล้เกษียณเช่าซื้อที่ดินสร้างที่อยู่อาศัย และต้องร่วมกันเช่าซื้อที่ดินทำเกษตรแบบรวมกลุ่มเป็นแปลงใหญ่ ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2549 โครงการมีเนื้อที่ทั้งหมด 230 ไร่ จัดสรรให้ครอบครัวละ 1.5 ไร่ ไว้ปลูกบ้าน และเลี้ยงไก่พื้นเมือง (ไก่ชน) ที่เหลืออีก 180 ไร่ ให้สมาชิกโครงการรวมกลุ่มตั้งบริษัทเกษตรสันติราษฎร์ ถือหุ้นเท่ากันทุกคน เพื่อทำเกษตรร่วมกัน… ปลูกพืชผัก 97 ไร่ เลี้ยงกบ 13 ไร่ อีก 65 ไร่ ใช้เป็นพื้นที่สร้างโรงเรือนเลี้ยงหมูระบบปิด ผลผลิตที่ได้มาทางซีพีเอฟรับซื้อทั้งหมด เพื่อนำรายได้มาผ่อนจ่ายค่าที่ดินทั้ง 230 ไร่ ให้กับธนาคารที่กู้มาเป็นเงินทั้งหมด 56.3 ล้านบาท

“ผลผลิตจากแปลงใหญ่จะไม่มีเข้ากระเป๋าเลย เพราะต้องเอาไปผ่อนธนาคารให้หมดภายใน 10 ปี ตามสัญญาเงินกู้ เพื่อให้พวกเรามีรายได้ในช่วง 10 ปี เจ้าสัวเลยอยากให้พวกเราเลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพเสริม จะช่วยทำเงินได้ดีกว่าเลี้ยงไก่เนื้อ เพราะซีพีเอฟให้ ราคาตัวละ 300 บาทแต่ถ้าไก่ที่เลี้ยงไว้ผสมพันธุ์จนได้ลูกลักษณะดี ตีเก่ง เราไปขายจะได้ราคาดีกว่านี้หลายเท่า และมันก็เป็นเรื่องจริง

แหล่งข้อมูล thairath

ADS Fix3
ADS Fix5