ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน ข้อคิดไก่ชนจากท่าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน”

ข้อคิดไก่ชนจากท่าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน”

วันจันทร์ 29 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 190
SHARE ON:

 

   

              ข้อคิดเห็นจากท่าน สมศักดิ์ เทพสุทิน มีว่า

             การพนันเป็นเรื่องไม่ดี แต่เรื่องวัวชน/ไก่ชน/ปลากัด ถือเป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ จึงมีกฎหมายที่คุ้มครองในเรื่องของการพนัน ซึ่งทั้งสามประเภทนี้สามารถขออนุญาตจัดการแข่งขันได้ ในแต่ละครั้ง หากว่าเรามีการกวดขันไม่ให้มีการโกงหรือเอารัดเอาเปรียบตลอดจนป้องกันการทรมานสัตว์ เช่น การใส่เครื่องป้องกันไม่ให้ทำร้ายกันถึงขั้นเสียชีวิต ก็จะเป็นกีฬาที่ทำประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยวได้อย่างดี  

            การคัดสายพันธุ์เพื่อขยายพันธุ์ในเชิงธุรกิจ จะเป็นอาชีพเสริมที่จะทำให้เกษตรกรมีรายได้ จะเห็นว่าการขายไก่ เพื่อเป็นโปรตีนหรืออาหารนั้นราคาเป็นพื้นฐานอยู่แล้วแต่ถ้าเราขายเพื่อความสวยงามหรือความสามารถของสัตว์เลี้ยงก็จะทำให้ได้ราคาสูง ไม่ใช่เฉพาะสัตว์เลี้ยงที่ผมกล่าวมาแล้วเท่านั้น หมายรวมถึงสุนัข/แมว/นกและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีกมากมายด้วยประเทศของเราไม่ได้เน้นเรื่องอุตสาหกรรม ประเทศเราเป็นกสิกรรม ฉะนั้น อาชีพเสริมก็ควรเลือกที่มีความเหมาะสมกับตัวเราและเป็นสิ่งที่เรารัก สามารถใช้เวลาทำเป็นงานอดิเรกให้เกิดเป็นรายได้เสริมได้อีกทางหนึ่ง 

 

แหล่งข้อมูล kaichononline

ADS Fix3
ADS Fix5