ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน การดูลักษณะของไก่ชนเหลืองหางขาว

การดูลักษณะของไก่ชนเหลืองหางขาว

วันจันทร์ 29 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 95
SHARE ON:

การดูลักษณะของไก่ชนเหลืองหางขาว

การดูลักษณะของไก่ชนเหลืองหางขาว
 

ลักษณะของตาและหางของไก่เหลืองหางขาว
ลักษณะของไก่ชนเหลืองหางขาวในส่วนของตาครับ ไก่เหลืองหางขาวนั้น ส่วนของตาขาวจะมีเส้นสีแดงๆ หรือที่เรียกว่า “ตาเพชร” ตาของไก่ชนเหลืองหางขาวนั้นเป็นลักษณะตาเหยี่ยว ส่วนของหัวตาแหลม ตาดำคว่ำ เล็กหรี่ รอบตาดำนั้นเป็นสีขาวอมเหลืองครับ
ส่วนของหางของไก่ชนเหลืองหางขาว ส่วนของขนหางกระรวยของไก่นั้นมีสีขาว พุ่งออกยาวสามารถสังเกตุและมองเห็นได้เด่นชัด ถ้าไก่เหลืองหางขาวตัวใดนั้นมีขนหางยิ่งขาวและยาวมากๆ ก็จะลักษณะดีมากครับ ส่วนของขนหางนั้นควรพุ่งตรงและยาว ส่วนของปลายหางโค้งตกลงเพียงเล็กน้อย

ลักษณะของขา แข้ง เดือย ส่วนของใบหน้า ของไก่เหลืองหางขาว
ลงมาด้านล่างกันบ้างครับ คราวนี้มาพูดถึงลักษณะของขาแข้งและเดือย ของไก่เหลืองหางขาวครับ ขาแข้งและเดือยของไก่เหลืองหางขาวนั้นมีสีขาวอมเหลือง เป็นสีเดียวกับปากครับ ส่วนของเกล็ดมีลักษณะแข็งและหนาแน่นเรียบ จะมีเดือยใหญ่แข็งแรง นิ้วยาว เล็บก็มีสีขาวอมเหลืองทุกเล็บ ไม่มีสีอื่นๆปนเลย
หงอน ด้านบนของหงอนจะบาง เรียบ ปลายหงอนยาวเลยตา โคนหงอนที่ติดกับหนังศรีษะหนาแน่น อาจมีลักษณะเป็นหงอนแจ้ หงอนหิน หงอนบายศรี
ตุ้มหูของไก่เหลืองหางขาวนั้น ลักษณะจะมีสีแดงสีเดียวกับหงอน จะไม่มีสีขาวเลย ตุ้มหูจะมีขนาดเล็ก รัดรับกับใบหน้าและจะไม่หย่อนยานด้วย เหนียง เล็ก รัดติดกับคาง ไม่ยานหรือไม่มีเหนียง รูปหน้า เล็ก แหลม ยาว มีเนื้อแน่น ผิวหน้าเรียบเป็นมัน กะโหลกศรีษะหนาและยาว

 

ลักษณะของสีและปากไก่เหลืองหางขาว
ไก่เหลืองหางขาวนั้น สี นั้นออกเหมือนดูคล้ายๆกับดอกโสน เรียกได้ว่าเป็นสีขาว-อม-แดง สี ขาว-อม-เหลือง ครับ
มาดูส่วนในส่วนของลักษณะปาก ของไก่ชนเหลืองหางขาวกันบ้างครับ ส่วนของปากนั้นจะเป็น ปากใหญ่ขาว คือ ปากที่เป็นสี ขาว-อม-เหลือง หรือ เป็น สีงาช้างครับ ส่วนของลักษณะปากยาวอวบใหญ่คล้ายๆกับปากนกแก้วแบบใดแบบนั้นเลยครับ แถมมีร่องน้ำเห็นได้อย่างชัดเจน ส่วนตรงกลางนูนเป็นสันราง

ลักษณะของอก หลัง คอ สร้อย ของไก่เหลืองหางขาว
ในส่วนของลักษณะส่วนอกของไก่เหลืองหางขาวนั้น อกไก่จะมีลักษณะแน่นกลม มีเนื้อที่เต็ม ส่วนกระดูกอกหนา ยาว และตรง
หลังของไก่ เป็นแผ่นกว้าง ในส่วนนี้จะมีกล้ามเนื้อมาก มองดูแล้วเรียบตรง ไม่โค้งนูนครับ ส่วนไหล่ของไก่ชนเหลืองหางขาว ตั้ง ยกตรง มีความกว้างพอสมควร
คอ ยาว ใหญ่ กระดูกข้อถี่ ปั้นขา จะใหญ่แข็งแรง มีเนื้อมาก กล้ามเนื้อแน่น
สร้อยคอ เหลือง หรือเหลืองแกมส้ม สร้อยคอยาวต่อกับสร้อยหลัง
สร้อยหลัง เป็นสีเดียวกับสร้อยคอ ควรเรียงกันเต็มแผ่นหลัง เริ่มตั้งแต่โคนคอจนถึงโคนหาง เส้นขนละเอียดยาวเป็นระย้า
สร้อยปีก สีเดียวกับสร้อยคอ เรียงกันแน่นเต็มบริเวณหัวปีกจนถึงปีกชัย มองดูเป็นแผ่น

ADS Fix3
ADS Fix5