ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน ทำไมต้องซื้อไก่เหล่า

ทำไมต้องซื้อไก่เหล่า

วันเสาร์ 27 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 116
SHARE ON:

ทำไมต้องซื้อไก่เหล่า

ไก่เหล่าคือไก่ที่ผ่านการคัดเลือกทางพันธุกรรมเป็นอย่างดีแล้ว 
ที่สำคัญคือผ่านการใช้งานในสนามมาอย่างโชกโชน ไก่เหล่าที่ผ่านสนามเราสามารถวัดได้ในเรื่อง

1. จิตใจ รับประกันว่าเชื่อถือได้โอกาสแปรปรวนมีบ้างกรณีมีการเพาะข้ามเหล่าแต่ก็น้อยมีให้เห็นเป็นบางตัว ไก่เหล่าดีจิตใจดีจะสู้ไก่แต่เล็ก ไม่หลบไก่..อายุ 8 เดือนจะเริ่มสู้ไก่ทันที นี่คือมาตรฐานด้านจิตใจ ที่สำคัญเวลาปล่อยชนเราก็วางใจได้เกิน ร้อยละ 80 มีบ้างบางตัวที่จิตใจไม่ดีแต่น้อยตัวครับ มาตรฐานไก่พม่าเหล่าดีต้องเอากันที่จิตใจก่อนสิ่งอื่น

2. ชั้นเชิงหรือลีลามีมาตรฐานเชื่อถือได้ ที่สำคัญที่สุดคือไม่โง่ อาจปรากฎไก่โง่บ้าง เช่นเข้าปีกหนีไม่เก่ง ขยายไม่เร็ว หรือล่อไม่สวยหรือความคมของแข้งมีน้อย แต่สิ่งเหล่านี้ก็มีไม่มาก ไก่เหล่าดีที่คัดสรรกันอย่างดีมีมาตรฐานจะเชื่อถือได้เรื่องลีลาเชิงชน ..จะติดลีลาเชิงชนตามต้นเหล่าแน่นอน เพียงแต่บางคอกออกน้อยบางคอกออกมาอันนั้นขึ้นอยู่กับการคัดคู่ผสมของเราว่าได้คู่ลูกผสมที่เข้ากันได้ดีเพียงใด

3. เบอร์แข้ง อันนก็เป็นจุดเด่นที่สามารถถ่ายทอดทางพันธุ์กรรมได้เสมอ อย่างผู้เขียนชอบพม่าเบอร์แข้งเราก็จะเน้นอนุรักษ์เบอร์แข้งดี ๆ เอามาเป็นมาตรฐานการตั้งต้นเหล่า ลูกหลานก็จะมาตรฐานด้านเบอร์แข้งดีเหมาะสม…เมื่อเวลาถ่ายทอดลูกก็สามารถทำได้ดี

4.ความถี่ในการออกแข้ง ไก่เหล่าดีความถี่ต้องได้มาตรฐานไม่เป็นไก่รองแน่นอน พูดง่าย ๆ คือตัวเด่นๆ เมื่อเวลาชนแม้คู่ต่อสู้จะถี่จัดขนาดไหนก็จะไม่ตกเป็นรองจนหาราคาไม่ได้ ในทางตรงกันข้าม ไกเหล่าดีจะสามารถตอบโตได้ทุกจังหวะของการเปิดช่อง
มาตรฐาน 4 ข้อนี้คือมาตรฐานไก้เหล่าดีครับ ถ้าเราคัดได้ตามนี้ก็สามารถเลี้ยงผสมพัฒนาได้เลย จะไม่เสียเวลาในการแสวงหาต่อไป

แหล่งข้อมูล : oknation

ADS Fix3
ADS Fix5