ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน รู้หรือไม่!! ไก่ต้องการโปรตีนจากไข่และถั่วมากเท่าไหร่?

รู้หรือไม่!! ไก่ต้องการโปรตีนจากไข่และถั่วมากเท่าไหร่?

วันเสาร์ 27 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 136
SHARE ON:

โปรตีนนั้นมีส่วนสำคัญในการดำรงชีวิตของสัตว์

ซึ่งหลักๆก็เพื่อสร้างการเจริญเติบโตซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

               รวมทั้งเป็นองค์ประกอบของเลือด เนื้อเยื่อ ฮอร์โมนเอนไซม์ต่างๆรวมทั้งเป็นองค์ประกอบสำคัญของ ขน เล็บปาก อื่นๆอีกมากมายซึ่งคนและ สัตว์จำเป็นต้องได้รับอย่างเพียงพอและที่สำคัญคนที่ทำงานหนักๆ นักกีฬาจำเป็นต้องได้รับมากกว่าปกติ 2-3 เท่าเลยทีเดียวซึ่งปกติคนเราต้องได้รับโปรตีนในการดำรงชีวิตประมาณ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันเช่นคนหนัก 50 กิโลกรัมก็ต้องได้รับโปรตีน 50 กรัมต่อวัน แต่นักกีฬาต้องได้รับเพิ่มขึ้นอีก 2-3 เท่า

              เมื่อมาเปรียบเทียบกับไก่ชนที่ต้องใช้แรงอย่างหนัก รวมทั้งต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อก็พออนุมานกับของคนเราได้ ดังนั้นถ้าไก่หนัก 3 กิโลกรัม ก็จำเป็นต้องได้รับโปรตีน 6-9 กรัมต่อวันเป็นอย่างน้อยแต่สิ่งที่ตามมาในการกินอาหารที่มีโปรตีนเราก็จะได้สารอาหารต่างๆที่เพิ่มเข้ามาอีกซึ่ง บางอย่างมันเกินความต้องการเช่นเรากิน เนื้อ นม ถั่ว พืช ผักต่างๆเราก็จะได้รับไขมันเป็นส่วนแถมมาอีกทำให้อ้วนเพราะกลุ่มไขมัน คาร์โบไฮเดต ร่างกายจะเก็บสะสมไว้ในร่างกาย ดังนั้นในวงการกีฬาเขาก็พยายามพัฒนา หรือการสกัดเอาโปรตีนมาใช้โดยปราศจากไขมันแป้งแล้วยังเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันทีเหมือนที่เคยแนะนำ เช่นเวย์โปรตีน โปรตีนจากเบเวอร์ยีสต์(ผนัง เซลล์ยีสต์)

แหล่งข้อมูล longhomdi

ADS Fix3
ADS Fix5