ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน ไก่ชนพม่าแข้งหน้าจัด ไก่ชนตามตำราลีลาไก่พม่าเก่งดูยังไง

ไก่ชนพม่าแข้งหน้าจัด ไก่ชนตามตำราลีลาไก่พม่าเก่งดูยังไง

วันจันทร์ 22 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 710
SHARE ON:

ไก่ชนพม่าแข้งหน้าจัด ไก่ชนตามตำราลีลาไก่พม่าเก่งดูยังไง

ในตอนนี้บอกได้เลยว่าไก่พม่ามาแรงจนไม่รู้จะเอาไก่พม่าเชิงไหนสู้กันดีแต่ที่แน่ๆ เหล่าเซียนไก่นั้นก็มักจะนิยมและชื่นชอบ ไก่ชนพม่าแข้งหน้าจัด กันเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะพามาดูกันว่าลีลาไก่พม่า ตำราไก่ชนพม่านั้นมีเชิงไหนน่าสนใจ และแบบไหนน่าเลือกมาเพาะพันธุ์ 

 

                                              ไก่ชนพม่าตีเก่งๆ

 

ไก่ชนพม่าแข้งหน้าจัด
สำหรับในตอนนี้หากเล่นไก่พม่าแล้ว ไม่มีซุ้มไหนไม่เล่นไก่เบอร์แข้ง ดังนั้นแน่นอนว่าทุกซุ้มก็จะต้องมีการพัฒนาสายพม่าออกมาสู้กันอยู่เรื่อยๆ แต่พม่าเบอร์แข้งจัดจะทำยังไงจะเป็นไปในทิศทางไหนได้บ้างมาดูกันครับ

1. ผสมพม่าม้าล่อ
ส่วนใหญ่ที่เห็นนั้นจะเป็นพม่าม้าล่อสั้น มักจะก้าวถอยแล้วจัดแข้งตี แต่ทั้งนี้ก็ต้องพัฒนาเรื่องของความหนักหน่วงของแข้งด้วย เพราะสำหรับไก่ชนเหล่าป่าก๋อยนั้นก็ต้องยอมรับว่าตีไม่ปล่อยทั้งกด แข้งมุด ยิ่งเจอตัวแม่นๆต้องระวงให้ดี

2. ผสมพม่าชิ่งซ้ายขวาดีด
สำหรับไก่ชนพม่าที่มีลีลาชิ่งซ้ายขวาดีดจัดๆ ปัจจุบันนิยมเอามาผสมกับไก่เชิงม้าล่อสั้น ซึ่งจะทำให้เชิงการตีการมองเหลี่ยมของไก่นั้นมีการพัฒนามากยิ่งขึ้น

ตำราลีลาไก่พม่าเก่ง

 

ตำราลีลาไก่พม่าเก่ง


1. หลุด ลอด ถอด ถอย
สำหรับไก่เชิงหลุด อด ถอด ถอย นั้นหากเจอได้เชิงกอดสองคอถือว่าเข้าทางมากๆ ด้วยลักษณะการลอดการถอยหากจะเล่นไก่เชิงนี้ไก่จะต้องมีหน้าไวขยายเก่ง เพราะสำหรับไก่ลักษณะนี้มักจะเสียท่าให้กับไก่จุ่มคอ หากหน้าไม่ไหวยังไม่ทันได้มุดก็โดนเข้าจุ่มก่อนแบบนี้แย่เลย และถ้าหากเจอไก่สายมุดตี แล้วขยายไม่เก่งแบบนี้ก็จะเสร็จเข้าได้

2. ม้าล่อสั้นรำวง
เป็นลักษณะไก่ที่วิ่งล่อสั้นๆ ถอย 2-3 ก้าว แล้วเตะด้วยแข้ง เชิงนี้นิยมเล่นกันมาก แต่จะต้องเป็นไก่ที่ตีแม่นตีหนักนะครับ ถึงจะเอาอยู่ ยิ่งถ้าเจอป่าก๋อยแล้วต้องมาวัดกันที่ความแม่นและความหนักของแข้งกันจริงๆ หากน้ำหนักไม่มีนี่คิดหนัก

3. ม้าล่อยาว
สำหรับพม่าล่อยาว จะเป็นลักษณะการวิ่งขยายล่อวงนอกแล้ว วิ่งล่อจนคู่ต่อสู้เหนื่อยแล้วกลับมาตี ที่สำคัญไก่ลักษณะนี้นอกจากวิ่งล่อแล้วจะต้องตีให้แม่นและหนักเช่นกัน บางัววิ่งล่อเก่ง แต่ตีไม่โดน แบบนี้เจอคู่ต้อสู้ตีแม่นก็เจ้บหนักเหมือนกัน

 4. โยกล่าง
ในช่วงก่อนหน้านี้ไก่เชิงโยกล่างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับไก่เชิงบนจะเข้าทางไก่เชิงโยกล่างมากๆเลยโดยเฉพาะไก่มนัส ไก่ตราด อาจจะเคยได้ยินว่าโยกล่างมักจะแพ้ทางป่าก๋อย แต่หากเจอก๋อยเชิงบน โยกล่างก็เอาอยู่นะครับ

และทั้งหมดนี้เป็นตำราลีลาไก่ชนพม่า แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นพม่าเชิงไหน ไก่ชน พม่าแข้งจัด นับว่าเป็นสิ่งที่เหล่าซุ้มอยากจะได้เป็นพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์

ADS Fix3
ADS Fix5