ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน วิธีการดูลักษณะ ไก่ชนที่ดี ชนเก่ง ชนชนะ คนแทงไก่ต้องดูให้เป็น

วิธีการดูลักษณะ ไก่ชนที่ดี ชนเก่ง ชนชนะ คนแทงไก่ต้องดูให้เป็น

วันจันทร์ 22 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 117
SHARE ON:

วิธีการดูลักษณะ ไก่ชนที่ดี ชนเก่ง ชนชนะ คนแทงไก่ต้องดูให้เป็น

วิธีการดูลักษณะ ไก่ชนที่ดี

สำหรับการเลือกไก่ชนสำหรับคนที่แทงไก่ จะต้องเลือก ไก่ชนที่ดี แบบไหนจะชนชนะเราจะมาแนะนำกันในบทความนี้ โดยลักษณะไก่ที่ดีจะสามารถรถดูได้จาก 2 สิ่งดังนี้คือ ดูที่ปากและแข้งของไก่ หากตัวไหนเข้าองค์ประกอบที่เราจะนำเสนอไปนั้นก็เตรียมตัวรับทรัพย์ได้เลย
ไก่ชนที่ดี ควรมีลักษณะอย่างไร

ลักษณะของปากไก่ชนที่เก่งและดี


ลักษณะของปากไก่ชนที่เก่งและดี
สำหรับปากของไก่ นั้นบ่งบอกอะไรได้มากมายและถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมาก โดยไก่ชนจะมีอาวุธที่สำคัญอยู่ 2 สิ่งด้วยกันนั้นก็คือ ปาก และ เดือย โดยปากของไก่จะช่วยในจิกไก่ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเรามีลักษณะของปากไก่ 5 แบบที่บ่งบอกว่าไก่ตัวนั้นมีดีซ่อนอยู่ และหากเจอลักษณะไก่แบบนี้เห็นทีว่ามีโอกาสชนะ

1ไก่ที่มีปากแบบสกุลร่องน้ำ


โดยคำว่า สกุลร่องน้ำ จะหมายความว่าเป็นปากที่มีโคนที่ใหญ่ โดยสีของปากควรจะเป็นสีเดียวตลอด รวมไปถึง แข้ง เล็บ และเดือยของไก่ ลักษณะเด่นคือมีร่องน้ำไปตามแนวยาวตั้งแต่โคนไปจนถึงปลาย โดยที่ตรงปลายปากจะต้องมีลักษณะงุ้มลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งมักเจอไก่ปากสกุลร่องน้ำ ในสายพันธ์ของไก่เหลืองหางขาว

2 ไก่ที่มีปากแบบมังกรคาบแก้ว


สำหรับ มังกรคาบแก้ว กับคำว่า ปากคาบเพชร นั้นเป็นเดียวกันเพียงแค่ใช้เรียกต่างท้องถิ่นเท่านั้น โดยจะมีลักษณะใกล้เคียงกับปากแบบสกุลร่องน้ำ ต่างกันเพียงแค่สีปากของไก่จะมีสีดำปะปน หรือแดงและขาวแซมบ้าง ซึ่งจะไม่เป็นสีเดียวทั้งปากเหมือนกับสกุลร่องน้ำ โดยไก่ที่มีปากมังกรคาบแก้วมักจะจิกคู่ต่อสู้ได้ดี ทำให้คู่ต่อสู้เกิดบาดแผลได้ง่าย เรียกว่าเป็นไก่เชิงรุกที่เก่ง

3 ไก่ที่มีปากปัดตลอด


ไก่ปากปัดตลอดมีลักษณะคล้ายกับสกุลร่องน้ำ แต่ทว่าสีของปากจะไม่เท่าเทียมกันจะมีสีอื่นๆมาปะปนอยู่ ส่วนข้อแตกต่างคือจะไม่มีรางน้ำบริเวณตรงข้างปาก แต่ถ้าหากว่าพบเจอไก่ปากปัดตลอดมีสีเสมอกันทั้งปาก แข้งเล็บและเดือยเป็นสีเดียวจะบ่งบอกว่าไก่ตัวนั้นคือไก่ที่เก่งและโจมตีฝ่ายตรงข้ามได้อย่างมีชั้นเชิงเรียกว่าใครได้ไก่ลักษณะนี้รับรองสบาย

4 ไก่ที่มีปากแบบนกแก้ว


ไก่ปากนกแก้ว แตกต่างจากเหล่าปากทั้งสามข้างต้นเพราะปากลักษณะนี้จะสั้น แต่มีความแข็งแกร่ง ปลายปากแหลมและหักงุ้มลงเล็กน้อย ส่วนโคนปากจะกว้าง ลักษณะเด่นคือจะจิกเก่งทำให้คู่ต่อสู้เกิดแผลง่าย แต่ก็มีข้อเสียคือไม่สามารถจิกงับได้นานเนื่องจากว่าปากสั้นไม่สามารถอ้ากว้างได้

5 ไก่ที่มีลักษณะปากใหญ่


สำหรับไก่ประเภทนี้จะมีปากขนาดใหญ่กว่าไก่ชนทั่วไป นอกจากใหญ่แล้วยังยาวกว่าด้วย ดูรวมๆแล้วคล้ายกับปากอีกา แต่ตรงปลายปากจะไม่งองุ้มลงเท่าไหร่ ข้อเด่นของไก่ลักษณะนี้จะจิกเก่งจิกโหดเพราะปากใหญ่ๆจะสร้างรอยแผลให้แก่คู่แข่งได้ง่าย ทำให้มีโอกาสชนะสูง

ลักษณะของแข้งไก่ชน 2 แบบที่ดีมีโหงวเฮ้ง

แข้งไก่ชน 2 แบบที่ดีมีโหงวเฮ้ง


1 ไก่ชนแข้งกลม


สำหรับไก่ที่มีแข้งกลม จะเรียกได้อีกหลายคำอย่างเช่น แข้งเรียวหวาย / แข้งคัด โดยไก่ที่มีลักษณะแข้งแบบนี้ถือว่าเป็นแข้งที่สวยงามอย่างมาก โดยการที่แข้งมีลักษณะกลมนั้นเกิดจากโครงสร้างกระดูกของไก่ที่แข็งแรงและสมบูรณ์ โดยภายนอกตรงบริเวณเกล็ดรอบแข้งจะเรียงตัวกันอย่างมีระเบียบมาก

โดยมีลักษณะที่โดดเด่นอีกอย่างคือตรงกลางแข้งจะโค้งไปด้านหน้าเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยในการทรงตัวและรับน้ำหนักได้ดี ซึ่งหากเจอไก่ประเภทนี้มักจะมีลักษณะของแข้งที่ไม่ใหญ่มากหนัก และเรียวดูแล้วกะทัดรัดสมส่วน

จุดเด่นของไก่แข้งกลม คือจะเป็นไก่ประเภทที่ตีเก่งอย่างมาก มีความว่องไวในการตี และมีความแม่นยำในการตีอีกด้วย โดยมักจะโจมตีที่หัวและคอซึ่งเป็นจุดอันตรายทั้งสิ้น

2 ไก่ชนแข้งเหลี่ยม


สำหรับไก่แข้งเหลี่ยมหมายความโครงสร้างกระดูกบริเวณด้านหน้าแข้งของไก่ตัวนั้นเป็นเหลี่ยมนูนขึ้นมา ส่วนเกล็ดด้านหน้าจะมีการยกตัวสูงกว่าแถวอื่นและมีการเรียงตัวเป็นแถวขั้นมาแถวหนึ่ง แต่ก็มีบางตัวที่มีเกล็ดยกตัวออกมาเป็นสันทางด้านข้างแข้งแทนด้านหน้า โดยจะเรียกว่า เกล็ดแข้งเปิดปีก

จุดเด่นของไก่แข้งเหลี่ยม จะมีรูปร่างที่ใหญ่กว่าแบบกลม เน้นการตีหนัก ตีแรงมีลีลาการตีหลากหลายตีได้ทั้งหัว คอ และ ลำตัว ส่วนใหญ่เน้นการตีที่ลำตัวมากกว่า

ADS Fix3
ADS Fix5