ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน แพทย์แผนไทยฯ เตรียมแจกชุดยาสมุนไพรไทย รักษาโควิด-19 ฟรี

แพทย์แผนไทยฯ เตรียมแจกชุดยาสมุนไพรไทย รักษาโควิด-19 ฟรี

วันศุกร์ 21 มกราคม 2565 ยอดเข้าชม 157
SHARE ON:

 

 

แพทย์แผนไทยฯ เตรียมแจกชุดยาสมุนไพรไทย รักษาโควิด-19 ฟรี

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก หนุนยาฟ้าทะลายโจร และยาสมุนไพรไทยอื่นๆ รักษาอาการผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการเล็กน้อย และผู้ที่มีอาการหลังโควิด-19 (Long COVID)
ยาสมุนไพรไทย ให้ผลดีกับผู้ป่วยโควิด-19
นายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ปัจจุบัน ผู้ป่วยส่วนใหญ่ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนซึ่งมีอาการไม่รุนแรง เข้าระบบดูแลรักษาแบบ Home Isolation และ Community Isolation จากข้อมูลการรักษาที่ผ่านมาพบว่ายาฟ้าทะลายโจรสามารถรักษาผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มนี้ได้ผลดี กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกจะจ่ายยาฟ้าทะลายโจรเพื่อช่วยบรรเทาอาการ รวมถึงยาตรีผลา ชุดรมไอน้ำสมุนไพร และอื่นๆ เช่น ยาหอมนวโกฐ ยาห้าราก  ยาประสะมะแว้ง ยาสหัสธารา เป็นต้น เพื่อบำบัดและบรรเทาอาการหลังติดเชื้อ Long COVID หรือภาวะ Post COVID-19 Syndrome 

อาการหลังติดเชื้อ Long COVID หรือภาวะ Post COVID-19 Syndrome
ส่วนใหญ่มักมีอาการเหล่านี้ที่สังเกตได้

ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ 
ปวดศีรษะ 
วิตกกังวล 
มีไข้ 
อ่อนล้า 
มึนงง วิงเวียน 
นอนไม่หลับ 
ท้องอืด 
ท้องเสีย 
หายใจไม่อิ่ม 
ซึมเศร้า 
เป็นต้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและสภาพจิตใจในระยะยาว

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เตรียมจัดหายาสมุนไพรเพื่อใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “แพทย์แผนไทยสู้ภัยโควิด-19” สนับสนุนชุดยาสมุนไพรให้กับสถานบริการสาธารณสุขของรัฐที่มีการจัดบริการแพทย์แผนไทยทุกแห่งทั่วประเทศ ระหว่างเดือนมกราคม – มีนาคม 2565 สำหรับดูแลผู้ติดเชื้อระยะเริ่มต้นที่มีอาการเล็กน้อย (กลุ่มสีเขียว) ที่เข้าระบบ Home Isolation และ Community Isolation ที่มีกว่า 700,000 ราย รวมถึงกลุ่มผู้ป่วยด้วยอาการหลังติดเชื้อ Long COVID หรือภาวะ Post COVID-19 Syndrome อีกกว่า 400,000 ราย ให้สามารถเข้ารับบริการได้ที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมกับเครือข่ายการแพทย์แผนไทยทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีประมาณ 2,000 คน จัดทำแนวทางการใช้ปฏิบัติเวชกรรมไทย การใช้ยาสมุนไพร ให้กับสถานบริการสาธารณสุขของรัฐและภาคเอกชนทั่วประเทศ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อร่วมดูแลผู้ป่วยที่อาการหลังติดเชื้อและได้รับผลกระทบระยะยาวจากโรคโควิด-19 รวมถึงจัดบริการออกหน่วยแพทย์แผนไทยเคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการดูแลเชิงรุก

 

 

 

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

ภาพ :iStock

ADS Fix3
ADS Fix5