ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน ไก่ชนอกคต อกเบี้ยว ไม่ดี ห้ามเลี้ยงออกชน จริงมั้ย

ไก่ชนอกคต อกเบี้ยว ไม่ดี ห้ามเลี้ยงออกชน จริงมั้ย

วันจันทร์ 10 มกราคม 2565 ยอดเข้าชม 1,085
SHARE ON:

 

 

 

ไก่ชนอกคต อกเบี้ยว ไม่ดี ห้ามเลี้ยงออกชน จริงมั้ย

ไก่อกคต อกเบี้ยว ไม่ดี ห้ามเลี้ยงออกชน เป็นคำพูดที่เคยได้ยินเซียนไก่ชนหลายท่านพูดเอาไว้ วันนี้เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์เลี้ยงไก่ชนมีตำหนิที่เคยเลี้ยงออกชนกันสักเล็กน้อย แต่ก่อนที่จะเล่าขอฝากข้อคิด
เอาไว้สักหน่อย "อย่าเชื่อในทุกสิ่งที่ได้ยินจนกว่าว่าเราจะพิสูจต์มันด้วยตัวเอง"


ผมเคยมีไก่หนุ่มอยู่ตัวหนึ่ง เป็นก่เชิงสีทา หางดอก หลายคนก็บอกว่าไก่สีเทไม่ดีอย่าเลี้ยงชน ลักษณะปากสีเหลือง แข้งสีเหลืองกระบองพันลำ ตอคุตไม่มีเดือย (ลักษณะแข้งแบบนี้ชอบส่วนตัวเพราะจะเป็นไก่มีหัก ลำชักดี ลักษณะลำตัวยาว จับคล้ายลูกมะละกอ ยาวสองตอน แต่มีตำหนิ คือมีอกคตงอ จับไม่สวยอกคตงอ เซี่ยนไก่หลายคนพูดกันว่าจะมีผลต่อระบบหายใจ หอบเหนื่อยง่าย เลยไม่นิยมเลี้ยงเขาว่ากันแบบนั้น เพราะเป็นไก่มีตำหนิขายไปก็ไม่ได้ราคา เซี่ยนไก่คนไหนมาจับดูก็ไม่ชอบกันทั้งนั้น ต่างบอกเสียดายอกไม่นาคต เลยจับไปลองเตกับไก่ของเซียนคนอื่นดูไม่เกิน 10 นาที ครั้งแรกตามคาดมีแต่ใจ ไม่มีแรง ออกแข้งสะเปะสะปะ ล้มลุกคลุกคราน ตามปะสาไก่หนุ่มลองครั้งแรก เอาตรงๆ คือบางคนบอกยังไม่ผ่านนะถ้าชนแบบนี้

               แต่เราเห็นจุดเด่นบางอย่าง คือแผลคม ย้ำแผลดี และคู่ต่อสู้ตัวใหญ่กว่านิดนึง จึงเอามาพัก กะว่าครั้งหน้าลองแตดูใหม่ ไม่ถึงสัปดห์ หน้ายังไม่หายดีมีสะก็ดอยู่ก็ลองเอาไปชนดูเชิงอีกรอบ แบบนี้เรียกเก่งเกินไก่นะครับอย่าทำตามสมัยนั้นมีแค่ใจ ครั้งนี้ไอ้เทาพันลำเริ่มปรับตัวได้ดีขึ้น เริ่มมีชั้นเชิง มุดมัด ล๊อคคอ ดึงหูนอก ตีท้ายทอยได้ แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นกว่าคู่ต่อสู้มากมายนัก รวมๆ คือเริ่มดีขึ้น แต่ลองสองครั้งไม่เกิน 10นาทีนะครับ ยังไม่ได้วัดเรื่องสภาพจิตใจและระบบหายใจยาวๆจากนั้นนำมาเข้าครสเลี้ยงตามสูตรเลี้ยง 14 วัน แบบจริงจัง เน้นอาหารและออกกำลังกายตามสูตรเลี้ยง 14 วัน จากไก่ที่ลองแตดูแค่ 2 ครั้ง พร้อมแล้วเอาออกชนเลย ห้าวจัด  วันนั้นชวนเพื่อนไปกันสองคนอุ้มไก่ขึ้นซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ ตระเวนตามซุ้มไก่ต่างหมู่บ้าน ได้คู่ชน ตกลงชนกัน 3 ยก น้ำฟาร์ว 5 นาที แรกไม่มีผลแพ้ชน: สิ้นเสียงกรรมกรบอกว่าได้เสีย ไอเทาตีคู่ต่อสู้หักชัก ลงไปนอนแบบแพ้เลย เก็บไฟท์แรกอย่างงาม กะว่าจะลองชนวัดใจยาวๆ สุดท้าย ได้แค่  นาที่กว่า สภาพยังไม่เจ็บตัว เลยนำมาพักเพื่ออกชนใหม่


            ไฟท์ต่อมานำไอเทาพันลำออกไปหาคู่ชนที่สนามบ่อนป่าอีกครั้ง แต่ว่าไม่ได้คู่ชน เลยตัดสินใจนำกลับมาพักกะว่าจะปล่อยพักไม่เลี้ยงชนแล้ว ก็มีน้องทีมงานมาบอกว่าไก่จากต่างหมู่บ้านนำไก่มาหาคู่ชนอยากลองมั้ยเป็นไก่ตัวที่เคยเจอกันที่บ่อนป่าเขาไม่ได้คู่ชน เลยตัดสินใจเอาไอเทาพันลำไปเปรียบอีกครั้ง สุดท้ายได้คู่ชนตกลงชนกัน 4 ยก ยกละ 20 นาที คู่ต่อสู้เป็นไก่เชิงสีดำแข็งด่ ตาดำ โครงสร้างดีใช้ได้ เป็นไก่เชิงชนล่าง ตี่ตัว ส่วนไอ้เทาพันล่ำเป็นเชิงบน ตีท้ายทอย แพ้ชนะน่าจะวัดกันที่เบอร์แข้ง เลยขอลองวัดสภาพจิตใจไอ้เทาอกคต ว่ามันจริงอย่างที่เขาว่าระบบหายใจไก่อกคตไม่ดีจริงมั้ย


ชนกันถึงยกที่ 3 ไอ้เทาโดนคู่ต่อสู้ตีตัวแทบบินไม่ไหว ปีกตกเกือบถึงดินทั้งสองข้าง แต่ก็ออกแข้งใส่ฝั่งตรงข้ามเจ็บๆ ได้แม่น จนสภาพท้ายทอยดำเป็นตอตะโก จงอยปากแทบติดพื้นยกหัวไม่ขึ้น เพราะไอ้เทาตีแค่จุดเดียวตรงแผลท้ายทอย หรือท้ายเสนียด และก็เอาชนะคู่ต่อสู้ไปใด้ในยกนี้ เก็บไฟท์ที่สองได้อีกครั้ง อย่างไม่มีอะไรคาใจ เพราะเป็นการเอาชนะความเชื่อมาได้ และได้พิสูตรให้เห็นแล้วว่าไก่อกคต ก็เลี้ยงชนได้ไม่ต่างจากไก่ปรกติ สามารถเก็บได้ 2 ไฟท์ และต่อมาก็ปวยโคนขาอักเสพตาย เหลือไว้แค่เรื่องเล่าและคำตอบที่ผ่านการพิสูตรแล้วว่า "อย่าเชื่อในทุกสิ่งที่ได้ยิน จนกว่าว่าเราจะพิสูจต์มันด้วยตัวเอง" ฝากเอาไว้เป็น ข้อคิดสำหรับคนรักไก่ชนทุกท่าน โชคดีมีไก่เก่งกันทุกคนครับ

 

 

หมายเหตุ ขอขอบคุณข้อมูลจาก kaichononline

 

ADS Fix3
ADS Fix5