ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน 8 วิธีลดต้นทุนการเลี้ยงไก่ด้วยอาหารเสริมจากธรรมชาติ

8 วิธีลดต้นทุนการเลี้ยงไก่ด้วยอาหารเสริมจากธรรมชาติ

วันศุกร์ 24 ธันวาคม 2564 ยอดเข้าชม 110
SHARE ON:

 

 

8 วิธีลดต้นทุนการเลี้ยงไก่ด้วยอาหารเสริมจากธรรมชาติ

การเลี้ยงไก่ถือเป็นอาชีพที่ทุกครัวเรือนนิยมเลี้ยงไว้เพื่อสร้างรายได้ หรือไว้ใช้บริโภค แต่วันนี้ด้วยกรรมวิธีการเลี้ยงที่แตกต่างกันออกไป ผลผลิตที่ได้ในแต่ละรายจึงได้ไม่เท่าเทียมกัน

สำหรับเกษตรกรบางรายที่เลี้ยงดี เอาใจใส่วิธีการเลี้ยงสม่ำเสมอ ผลผลิตที่ได้ออกมาจึงมีคุณภาพ ตรงตามความต้องการของตลาด บางรายเลี้ยงเพื่อหวังผลกำไรเป็นหลัก จึงเลี้ยงด้วยอาหารเสริมจำพวกวิตามินต่าง ๆ เพื่อเร่งไก่ให้เจริญเติบโตเร็ว พอถึงเวลาต้องขายออกสู่ท้องตลาด ผลปรากฏว่าราคาต่ำ ส่งผลถึงการขาดทุนจากการที่ไม่คำนึงถึงวิธีการเลี้ยงให้ดีเสียก่อน


ทั้งนี้ การเลี้ยงด้วยวัสดุจากธรรมชาติจึงเป็นตัวช่วยสำคัญของเกษตรกร ทั้งลดรายจ่ายค่าอาหาร หรือแม้แต่เป็นการบำรุงไก่ไปในตัว เพื่อให้ไก่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไข่ดก และให้เนื้อที่มีรสชาติอร่อย โดยที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งวิตามินต่าง ๆ ที่วางขายอยู่ทั่วไป แถมการเลี้ยงด้วยอาหารธรรมชาติเป็นสิ่งที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน เพราะไม่มีสารตกค้าง

ลองดู 8 วิธีเลี้ยงด้วยอาหารเสริมจากธรรมชาติที่ Sanook! Money หามาฝากกัน

เลี้ยงด้วยแตงกวา เพราะเป็นผักอุ้มน้ำ ถ้าให้ไก่กินเข้าไปจะทำให้มีความอิ่มเอิบ ผิวพรรณเต่งตึง แข็งแรงขึ้น สำหรับวิธีการเลี้ยง ให้กินเวลาเช้า-เย็น แต่อย่าให้กินเยอะ เดี๋ยวไก่จะกระดูกไม่ดี หรือกระดูกเสื่อมได้

 

เลี้ยงด้วยหัวหอมแดง เพราะมีรสฉุนช่วยขับลม แก้ท้องอืด ช่วยย่อยและเจริญอาหาร แก้บวมน้ำ แก้อาการอักเสบต่าง ๆ ขับพยาธิ รวมทั้งช่วยให้ร่างกายอบอุ่น สำหรับวิธีการเลี้ยง ให้ไก่กินก่อนเข้านอนในปริมาณที่พอเหมาะ

 

เลี้ยงด้วยมะเขือเทศ เพราะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน หน้าเป็นสีแดงสวยงาม สำหรับวิธีการเลี้ยง ให้หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วให้ไก่กินตอนเช้า-เย็น ในจำนวนที่พอเหมาะ

 

 

 

 

ขอบคุณข่าวจาก :  sanook

ADS Fix3
ADS Fix5