ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน เปิดประวัติไก่ชนเงินล้าน “เจ้ากระทิง” ไก่เก่ง ซุ้ม ส.เทพมงคล

เปิดประวัติไก่ชนเงินล้าน “เจ้ากระทิง” ไก่เก่ง ซุ้ม ส.เทพมงคล

วันเสาร์ 20 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 2,616
SHARE ON:

เจ้ากระทิง พิกัด 3.2 Kg เป็นไก่ลูกถ่าย เจ้าของเก่า คือ จ่าป้อง แห่งซุ้ม ส.เทพมงคล อยุธยา จ่าป้อง เรียกว่า เจ้าเขียว
เจ้าเขียวเกิดจากพ่อไก่ตัวเก่งของ ซุ้ม ส.เทพมงคล ชื่อว่า เจ้านิลมังกร ซึ่งเป็นลูกแท้ๆ ของเจ้า เพชรสีกัน ซึ่งเป็นไก่สายของพี่ไฉนดอนเมือง จ่าป้องนำเจ้านิลมังกร ผสมกับ แม่เขียวหัวหงอก ซึ่งเป็นสายแก้วฟ้าแท้ๆ ของนายกแอ็ด คาราบาว จึงได้ออกมาเป็นเจ้าเขียวหรือเจ้ากระทิง

ในปัจจุบัน เจ้ากระทิง อยู่กับซุ้ม ส.เทพมงคล มีสถิติ 2 ไฟท์ ไฟท์แรกชน 22,000 บาท ชนะเพียงอันกับหน่อย แต่มีผู้เสนอราคาให้ 150,000 บาท แต่ก็ยังไม่ขาย และได้เลี้ยงออกชนอีกครั้งที่สนามชนไก่ รางพิกุล ในเงินเดิมพัน 44,000 บาท ซึ่งก็ชนะได้ในเวลาอันกะหน่อยเท่านั้นเอง และไฟท์นี้เอง มีคนแย่งกันเสนอราคากันถึง 400,000 บาท

ถามว่า ไก่ตัวนี้ชนะแค่เงินหมื่นต้นๆ 2 ไฟท์ แต่ทำไมราคาแรงขนาดนี้ เพราะว่าคู่เกิดของมันซึ่งปัจจุบันอยู่กับพี่ไฉนดอนเมือง ชื่อเจ้าทับทิม ก็เคยไปคว้าแชมป์เงินแสนที่สนามเทิดไทไว้ จึงทำให้ไก่ชุดนี้ มีผู้ติดตามอยากจับจองเป็นเจ้าของมาตลอด จึงทำให้หลังจากเจ้ากระทิงชนะไฟท์ที่ 2 นี้ จึงมีผู้สนใจเข้ามาทาบทามเป็นจำนวนมาก และทีมงาน ส.เทพมงคลก็ได้ขายให้ คุณสม มาในราคา 400,000 บาท และก็ได้เลี้ยงออกชนอยู่พักใหญ่แต่ไม่ได้คู่

เปิดประวัติไก่ชนเงินล้าน “เจ้ากระทิง” ไก่เก่ง ซุ้ม ส.เทพมงคล

ทีมงานฉลองชัย และพรรคพวกจึงคว้าตัวมาต่อในราคา 600,000 บาท และก็มาออกชนไฟท์ที่ 3 โดยการเลี้ยงติดมัดจำชน เดิมพันรวม 2,200,000 บาท และก็คว้าแชมป์มาอย่างสวยงามเหนือไก่พม่าสุดคมของซุ้มลูกโอ เค โพธิ์ดำมาได้แบบหมดทางสู้ จนมาถึงไฟท์ที่ 4 ชนที่ สนามไก่ทองท่าพระ จ.ขอนแก่น เดิมพันรวม 1,100,000 บาท กับซุ้ม พ.ชัยชาญ (เทพนาคา) คว้าชัยชนะได้ในวันที่ 5 อย่างประทับใจคนทั้งสนาม จึงทำให้ตอนนี้ชื่อเสียงเจ้ากระทิงดังเป็นพลุแตก ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่มีคู่ชนอีกแล้ว ด้วยฝีไม้ลายมือที่ไร้ที่ติ คงจะยากที่ใครจะหาตัวมาสู้ด้วย ปัจจุบันอยู่ในการดูแลของเฮียตี๋เล็ก นำเข้ามาด้วยมูลค่า 2,000,000 บาท ประจำการอยู่ก๋อยง่อน ปราณบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์

ADS Fix3
ADS Fix5