ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน สาระน่ารู้ 5อย่าง สำหรับไก่ชนใช้ออกอาวุธเวลาชนกัน

สาระน่ารู้ 5อย่าง สำหรับไก่ชนใช้ออกอาวุธเวลาชนกัน

วันพุธ 13 ตุลาคม 2564 ยอดเข้าชม 166
SHARE ON:

 


สาระน่ารู้ 5อย่าง สำหรับไก่ชนใช้ออกอาวุธเวลาชนกัน


วันนี้ผมจะนำเสนอเรื่องเกี่ยวกับการเตะของไก่ ว่าไก่ตัวล่ะตัวจะเอาส่วนไหนเตะกันบ้าง สำหรับไก่นั้น เวลาบินเตะ จะแตะสองแข้งเข้าหากัน แบบว่า คล้ายๆกับเราใช้มือตบหน้า แต่ไก่นั้น จะใช้ส่วนไหนเตะก็แล้วแต่ความสามารถของไก่เลย
1.#เตะโดยใช้เดือย สำหรับการเตะโดยใช้เดือยนั้น เวลาไก่จับเตะหรือบินเตะ จะใช้ส่วนที่เป็นเดือย จัดการคู่ต่อสู้ให้เกิดบาดแผล ส่วนเดือยนี้จะเป็นส่วนที่ตีเจ็บที่สุด ถ้าไก่ตัวไหนใช้เดือยจัดๆ มีโอกาสเก็บคู่ต่อสู้ได้ไว ไม่ว่าจะตีแบบปล่อยเดือย หรือทับเดือย เพราะเดือยเป็นส่วนที่แข็งที่สุดของแข้งล่ะ
2.#เตะโดยใช้ก้อย สำหรับการเตะโดยใช้ก้อยนั้น เวลาไก่จับเตะหรือบินเตะ จะเอาส่วนบริเวณโคนของนิ้วก้อย และรวมไปถึงนิ้วก้อยทั้งนิ้ว จัดการคู่ต่อสู้ให้เกิดบาดแผล ถ้าไก่ตัวไหนที่ใช้ก้อยตีจัดๆ ก็จะเปิดบาดแผลได้กว้างและลึกเช่นกัน ตัวอย่างมักจะมีให้เห็น เวลาเราปล้ำกันที่บ้าน เราพันตออย่างดี แต่ลืมพันก้อย แต่เห็นว่า มีการแทงและเปิดบาดแผลกว้างหลายที่ หรือบางตัวใช้ก้อยแม่นๆละเตะถูกจังหวะอาจจะแทงตาบอดได้ เพราะฉะนั้นถ้าไก่ตัวไหนที่ใช้ก้อยตีดีๆ เวลาตีที่บ่อน ถ้าจะทับเดือบตี ก็อย่าไปกังวล เพราะไก่เราใช้ก้อยแทงได้
3.#เตะโดยใช้ปลายนิ้ว สำหรับการเตะโดยการปลายนิ้วนั้น เวลาไก่จับเตะหรือบินเตะ จะเอาส่วนบริเวณที่เป็นปลายนิ้วเตะ ส่วนมากจะเป็นนิ้วกลาง ถ้าเวลาเราเห็นไก่ชนกันมักจะได้ยินเสียง ดัง ป๊อกๆแปกๆ เหมือนไก่เอานิ้วเขี่ย ไก่ที่ใช้ปลายนิ้วเตะมักจะเป็นไก่เปิดแผลไม่ลึก ทำให้คู่ต่อสู้ไม่เจ็บมากนัก
4.#เตะโดยใช้หน้าแข้ง สำหรับการเตะโดยใช้หน้าแข้งนั้น เวลาไก่จับเตะหรือบินเตะ จะเอาส่วนที่อยู่บนเหนือเดือย จัดการคู่ต่อสู้ให้เกิดบาดแผล แต่สำหรับไก่ที่ใช้ส่วนนี้เตะนั้น มักจะไม่เห็นใครเอาออกชนในบ่อนเท่าไหร่ เพราะเป็นไก่ตีไม่เจ็บ เปิดแผลได้น้อย หรือแทบไม่ได้เลย เพราะฉะนั้น ไก่ตัวไหนใช้หน้าแข้งเตะ คัดทิ้งได้คัดออกไปได้เลย ถ้าเอาเข้าไปตีในบ่อน มีโอกาสแพ้สูง
5.#เตะโดยใช้ข้อแช้ง สำหรับการเตะโดยใช้ข้อแข้งนั้น เวลาไก่จับเตะหรือบินเตะ จะเอาส่วนที่อยู่บนหน้าแข้งอีกที จัดการคู่ต่อสู้ให้เกิดบาดแผล ถ้าหากพบเจอไก่ที่ใช้ส่วนนี้เตะ ให้คัดทิ้งอย่างรวกเร็ว เพราะไก่ที่ใช้ส่วนนี้เตะ เวลาเตะนั้น คู่ต่อสู้จะไม่รู้สึกเจ็บ ไม่เปิดบาดแผล เตะไม่ถูกหัวคู่ต่อสู้แน่ ไก่ที่ใช้ส่วนนี้เตะมักจะพบเห็นในไก่ที่เตะไม่แม่นทั้งหลายนั้นแหละ
จากที่กล่าวมาข้างต้น ไก่ใช้เดือยเตะจะดีที่สุด รองมาก็เป็นไก่ใช้ก้อยเตะ รองลงมาก็เป็นไก่ใช้หน้าแข้งเตะ และข้อแข้งเตะ เรียงตามลำดับลงมา เพราะฉะนั้น ทุกท่านก็ลองสรรหาและสังเกตุการเตะของไก่ให้ดีๆว่าไก่ตัวที่ตัวเองจะซื้อหรือตัวเองเลี้ยงอยู่ ส่วนมากจะใช้ส่วนไหนบ้างที่เตะคู่ต่อสู้
สำหรับการสังเกตุว่าไก่ใช้ส่วนไหนเตะ นั้นมองได้ง่ายมาก สังเกตุจากการปล้ำหนักๆสักครั้ง ถ้าคู่ต่อสู่เกิดบาดแผล ให้สังเกตุที่แข้งไก่ของเรา ว่าเลือดติดส่วนไหนมากที่สุด ไก่จะใช้ส่วนนั้นแหละเตะบ่อยที่สุด

 

 

 

 

 


ขอบคุณแห่งข้อมูล http://www.xn--12cas0usazc.com/

ADS Fix3
ADS Fix5