ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน เคล็ดลับการดูแลไก่ชน ให้แข็งแรง พร้อมปราชัยทุกสนาม

เคล็ดลับการดูแลไก่ชน ให้แข็งแรง พร้อมปราชัยทุกสนาม

วันเสาร์ 17 กรกฎาคม 2564 ยอดเข้าชม 161
SHARE ON:

 

เคล็ดลับการดูแลไก่ชน ให้แข็งแรง พร้อมปราชัยทุกสนาม
เคล็ดลับการดูแลไก่ชน


เคล็ดลับการดูแลไก่ชน เพื่อให้ประสบความสำเร็จ ก็คือ ไก่ชนต้องแข็งแรง มีสุขภาพดี ตีแล้วชนะ ซึ่งนักเล่นไก่ชนรุ่นเก๋า หรือ เซียนไก่ชน แต่ละคนจะมีเทคนิคเฉพาะตัว หรือ สูตรลับเฉพาะในการดูแลไก่ชนให้พร้อมสู้ และคว้าชัยชนะในสังเวียน สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเล่นไก่ชน www.tededkaichon.com ก็มี เคล็ดลับดูแลไก่ชนง่าย ๆ ให้แข็งแรง สำหรับมือใหม่ www.tededkaichon.com มาฝากทุกคนค่ะ ซึ่งการันตรีได้เลยว่า เป็นเทคนิควิธีจากประสบการณ์ตรงของผู้เลี้ยงไก่ชนที่ได้ผลดีมาก มีวิธีดังต่อไปนี้

5 เคล็ดลับการดูแลไก่ชน ให้แข็งแรง
1. เคล็ดลับการดูแลไก่ชน การถ่ายพยาธิ
     ไก่ชนเป็นสัตว์ที่ต้องทะนุถนอมคอยระวังเกี่ยวกับโรค และต้องรักษาสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอ โดยเซียนไก่ชนจะมีสูตรเด็ด  ในการจัดการดูแลไก่ชนของตนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่สิ่งที่ทุกคนจำเป็นต้องปฏิบัติเหมือน ๆ กันก็คือ การถ่ายพยาธิให้ไก่ชนของตนเป็นประจำ เพื่อให้ไก่ชนมีสุขภาพแข็งแรงดี

 

เคล็ดลับการดูแลไก่ชน
     ซึ่งพยาธิที่เห็นอยู่เป็นประจำในตัวไก่ ไม่ว่าไก่เล็ก หรือไก่โต จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ชนิด คือ พยาธิตัวกลม พยาธิเส้นฝอย และพยาธิตัวแบน มักดูดกินอาหารในลำไส้ ทำให้ไก่อ่อนเพลีย ซูบผอม ขนหยาบ เจริญเติบโตช้า และท้องเสีย โดยสูตรนี้สามารถถ่ายพยาธิแบบได้ผล100% ให้กับไก่ชนทุกรุ่น ทุกวัย

 

สูตรยาถ่ายพยาธิไก่ชน
1. เนื้อหมากดิบสด 1 ลูก
2. ปลาทูนึ่ง 1 ชิ้น
3. นมผง 1 ช้อนโต๊ะ
4. มะขามเปียกแบบไม่มีเมล็ด 1 ก้อน

วิธีทำ สูตรยาถ่ายพยาธิไก่ชน
     นำส่วนผสมทั้งหมดมาตำ หรือบดให้เข้ากัน แล้วนำไปให้ไก่ชนกินตอนเช้า 1 ก้อนเท่าหัวแม่มือ จากนั้นให้ไก่กินน้ำมาก ๆ ไก่จะขับถ่ายพยาธิออกมา หากเห็นไก่ถ่ายพยาธิมาจุกที่ก้นให้รีบดึงออก แล้วจะพบว่ามีพยาธิติดออกมาเป็นพวง จนหมดท้อง

หมายเหตุ : ยาถ่ายพยาธิที่เหลือสามารถเก็บไว้ในตู้เย็น เพื่อนำไปใช้ครั้งต่อไป ซึ่งสามารถเก็บไว้ใช้ได้จนกว่าตัวยาจะหมด

2. อาหารโปรตีนสมุนไพรบำรุงกำลัง และป้องกันโรค
อาหารไก่ชนบำรุงกำลัง
     การป้องกันโรค และบำรุงกำลังไก่ชนให้แข็งแรง มีหลายสูตรด้วยกัน ส่วนผสม และการผลิตก็หลากหลาย แต่นี่คือสูตรที่ทำได้ง่าย ใช้บำรุงกำลังไก่ได้ดี ทำให้ไก่ชนแข็งแรง ไก่ที่กินอาหารสูตรนี้อย่างสม่ำเสมอ จึงไม่ค่อยเป็นโรค หากมีการให้ไก่ชนกินอาหารตามสูตรนี้

สูตรอาหารไก่ชนบำรุงกำลัง ป้องกันโรค
1. เนื้อปลาช่อนล้วน 2 ขีด
2. หญ้าแห้วหมูทั้งต้นทั้งหัวสับ 2 ขีด
3. เถาบอระเพ็ดสับ 2 ขีด
4. หัวกระชายดำ 2 ขีด
5. น้ำ

วิธีทำ สูตรอาหารไก่ชนบำรุงกำลัง ป้องกันโรค
     นำส่วนผสมทั้งหมดไปตากแดดให้แห้ง แล้วนำมาบด หรือตำให้เป็นผงละเอียดก่อนนำไปผสมกับน้ำให้พอขึ้นรูป ปั้นเป็นลูกกลอนได้พอคำ หรือมีขนาดประมาณนิ้วหัวแม่โป้ง ป้อนให้ไก่กินทุกเช้า วันละครั้ง 1-2 เม็ด ไก่จะมีสุขภาพที่แข็งแรง หากเหลือให้เก็บแช่ไว้ในตู้เย็น สามารถนำมาให้ไก่กินได้จนกว่าจะหมด

3. เสริมพลังไก่ชน
     การบำรุงไก่ชนให้แข็งแรง และทรงพลัง มีหลากหลายวิธีแล้วแต่วัตถุดิบที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น แต่มีอยู่สูตรหนึ่งที่หาได้ง่าย และได้ผลดี กับ www.tededkaichon.com เป็นสูตรของคุณอนันต์ สุขสุด ผู้เลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพหลัก ได้แนะนำให้ป้อนปลาช่อนย่างไก่ชนวันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 2-3 ช้อนชา หรือ ให้ไก่ชนกินไข่แดงจากไข่นกกระทาวันละ 1 ฟอง

     หรือจะใช้ขนมหวานจำพวกทองหยิบ ทองหยอดแทนกันก็ได้ โดยนำทองหยอด/ทองหยิบ 1 ชิ้น มายีเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วเอาไปให้ไก่กิน ให้เพียงวันละครั้ง ครั้งละ 1 ชิ้นเท่านั้น จะทำให้ไก่ชนแข็งแรง ทรงพลัง

4. เคล็ดลับการดูแลไก่ชน การทำน้ำอาบ
     การทำน้ำอาบไก่ชน ด้วยสมุนไพรสูตรนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้กล้ามเนื้อไก่ชนมีความแข็งแรง โดยจะนำหัวไพลสด 5 แว่น ใบส่มป่อย 1 กำมือ ตะไคร้ต้น 3 ต้น ใบมะกรูด 5 ใบ และใบมะนาว 5 ใบ นำสมุนไพรทุกอย่างใส่หม้อ ต้มกับน้ำจนเดือด แล้วยกลงทิ้งไว้ให้อุ่น

เคล็ดลับการดูแลไก่ชน
     จากนั้นนำผ้ามาชุบน้ำสมุนไพรนี้ไปทำความสะอาดตัวไก่วันละ 1 ครั้ง ในช่วงเช้า แล้วนำไก่ไปตากแดดให้ขนแห้ง ทำเป็นประจำทุกวัน

ข้อควรระวัง : หยุดอาบน้ำสมุนไพร 15 วันก่อนนำไก่ขึ้นสังเวียน ในช่วงนี้ให้ใช้น้ำธรรมดาอาบเป็นพอ เพื่อให้ไก่ได้ขยายกล้ามเนื้อ และขยับตัวได้ง่าย

5. เคล็ดลับการดูแลไก่ชน การออกกำลังกาย
     อีกหนึ่งเคล็ดลับเพิ่มความแข็งแรงให้ไก่ชน คือ ต้องให้ไก่ชนได้ออกกำลังกายเป็นประจำ จึงจะทำให้มีกำลังดี ซึ่งมีเทคนิควิธีง่าย ๆ แค่ขังไก่ชนตัวหนึ่งไว้ในสุ่มไก่ 2 อันซ้อนเหลื่อมกันไว้ ต้องระวังอย่าให้มีช่องว่างมาก แล้วปล่อยไก่ชนอีกตัวเป็นตัวล่ออยู่ด้านนอกสุ่ม เพื่อกระตุ้นให้เกิดสัญชาตญาณการต่อสู้กันตามธรรมชาติ

เคล็ดลับการดูแลไก่ชน
     แล้วจะพบว่าไก่ชนที่อยู่ข้างนอกสุ่มนั้น มีความพยายามจะวิ่งเข้าไปจิกไก่ที่อยู่ในสุ่มและวิ่งวนสุ่มอย่างนั้นไปเรื่อย ๆ

หมายเหตุ : การใช้สุ่ม 2 อันมาครอบกันนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ไก่ทั้งสองตัวจิกกัน จึงไม่เป็นอันตรายต่อไก่ทั้งสองตัว และเป็นการออกกำลังกายให้กับไก่ชนที่ต้องใช้กำลังมากในการแข่งขันด้วย

     ที่สำคัญ เคล็ดลับการดูแลไก่ชน ให้แข็งแรง พร้อมปราชัยทุกสนาม ไม่ได้มีเพียงแค่นี้เท่านั้น แต่ยังมี วิธีรักษาแผล การป้องกันการเกิดโรคฝีดาษ รักษากลากเกลื้อน การเพิ่มความกล้าหาญ เป็นต้น ซึ่งจะมีวิธีทำอย่างไรนั้น ติดตามได้ในบทความต่อไปค่ะ

 

 

 

 

 

 


 ขอขอบคุณ  baankaichon.com

ADS Fix3
ADS Fix5