ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน เทคนิคและวิธีการชนไก่ ก้าวสู่เส้นชัยชนะพนัน

เทคนิคและวิธีการชนไก่ ก้าวสู่เส้นชัยชนะพนัน

วันศุกร์ 14 พฤษภาคม 2564 ยอดเข้าชม 168
SHARE ON:

 

 

เทคนิคและวิธีการชนไก่ ก้าวสู่เส้นชัยชนะพนัน

การเล่นการพนันไก่ชน สิ่งหนึ่งที่ต้องการมากกว่าความสนุกสนานนั้น ก็คงเป็นการได้รับชัยชนะและเงินรางวัลที่ได้จากการชนไก่ โดยการชนไก่นั้น จะไม่สามรถเกิดขึ้นได้เลย หากไม่มีบ่อนไก่ เพราะนอกจากเป็นแหล่งชนไก่แล้ว ยังเป็นแหล่งที่เชื่อมบุคคลต่างๆเข้าด้วยกัน และนอกเหนือจากนั้นแล้วกิจกรรมที่ทำในบ่อนไก่ที่จำเป็นต้องเรียนรู้คือ เทคนิคและวิธีการชนไก่ เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ

เทคนิคและวิธีการชนไก่ที่มีการจัดกันในบ่อนไก่ มีดังนี้คือ

การนำไก่ชนออก  

ไก่ที่จะนำมาชนนั้นต้องถูกฝึกมาอย่างดี สภาพไก่ต้องแข็งแรงเต็มที่ ซึ่งในหนึ่งคืนก่อนที่จะมีการนำไก่ชนออกชนนั้น เจ้าของไก่ต้องคอยดูว่าไก่ชนมีการหลับเป็นปกติหรือไม่ ซึ่งมีเทคนิคการดูว่าไก่จะชนะหรือแพ้ดังนี้ ถ้าไก่ยอบตัวนอนหลับสนิท โอกาสชนะมากกว่าแพ้ แต่หากไก่มีการยืนหลับ หัวตกโอกาสแพ้ก็มากกว่าชนะ ไม่ควรนำออกชน แต่หากเป็นปกติ ให้สังเกตทิศที่ไก่มีการหันหัวไป วันรุ่งขึ้นก็ให้นำไก่ออกทางทิศเดียวกัน

การเปรียบไก่

เจ้าของไก่จากที่ต่างๆ จะนำไก่มาเปรียบ เพื่อดูว่าไก่ชนของตัวเองนั้นเหมาะสมกับตัวไหน และเมื่อได้คู่เหมาะสมก็มีการวางเงินเดิมพัน การเปรียบไก่นี้ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการชนไก่ เพราะเมื่อได้คู่ที่ไม่เหมาะสมกัน โอกาสชนะก็จะยากขึ้นไปด้วย โดยการเปรียบไก่เพื่อไม่ให้เสียเปรียบ มีเทคนิค ดังนี้

1.น้ำหนัก โดยการใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างโอบรอบอกไก่ ใช้นิ้วหัวแม่มือสอดเข้าไปใต้ปีกหรือทับไปบนปีก แล้วยกไก่ขึ้น ถ้าหากน้ำหนักไก่เท่ากันหรือใกล้เคียงกัน ก็สามารถใช้ได้

2.อายุ ลำดับต่อมาก็ต้องดูว่าอายุไก่ใกล้เคียงกันหรือไม่

3.รูปร่าง ไก่ชนบางคู่ที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกัน แต่รูปร่างต่างกันก็ถือว่าเป็นอุปสรรค เพราะไก่ที่มีโครงกระดูกใหญ่ มักแข็งแรง และบึกบึน แต่จะช้ากว่าไก่ที่มีโครงร่างสูงเปรียวปราด ส่วนไก่ที่มีรูปร่างเรียวก็มักไวกว่าไก่ที่มีรูปร่างเตี้ย และเมื่อทำการเปรียบไก่เสร็จแล้ว ก็วางเงินเดิมพัน

การปล่อยไก่ชนกัน

การปล่อยไก่ถือเป็นขั้นตอนสำคัญ โดยมีเทคนิคว่า คนปล่อยไก่จะต้องนำไก่เข้าสังเวียนในทิศเทวดาเขจร และเจ้าของหรือคนที่ไว้ใจได้ต้องเป็นคนไก่เข้าสู่สังเวียน เพื่อป้องกันการอาบยาพิษ

และเมื่อไก่ชนะแล้ว เทคนิคต่อไปคือ ให้ไก่กินน้ำผ่านเงินเดิมพัน การพนันไก่จะชนะหากมีเทคนิคและวีการที่ดี ดังคำที่ว่า “วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” และเหนือสิ่งอื่นใดคือการมีสติของเจ้าของไก่นั่นเอง

 

 

 

 

ADS Fix3
ADS Fix5