ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน รู้ยัง..เชิงไก่ชนแต่ละสายมีอะไรบ้าง

รู้ยัง..เชิงไก่ชนแต่ละสายมีอะไรบ้าง

วันพฤหัสบดี 13 พฤษภาคม 2564 ยอดเข้าชม 154
SHARE ON:

 

 

รู้ยัง..เชิงไก่ชนแต่ละสายมีอะไรบ้าง
วันนี้ผู้เขียนจะขอแชร์เกี่ยวกับเชิงไก่ชนแต่ละสายที่คอไก่ส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้ชนกันความสามารถของแต่ละสายข้อดีและข้อเสียของไก่แต่ละเชิงว่าเป็นแบบไหนการชนกันในแต่ละครั้งไม่ใช่ว่าจะชนกันลูกเดียวนะครับ แต่จะต้องดูการได้เปรียบเสียเปรียบของแต่ละเชิงด้วยเหมือนนักมวยถ้าเราเจอคู่ต่อสู้ตัวใหญ่กว่าน้ำหนักมากกว่าสูงกว่าเราแน่นอนครับเราเสียเปรียบอยู่แล้ว แต่บางครั้งก็ไม่เสมอไปไก่ตัวเล็กน้ำหนักน้อยกว่าคู่ต่อสู้ผู้เขียนก็เคยเห็นเอาชนะมาแล้วครับ บางครั้งรูปร่างก็อาจจะไม่สำคัญครับแต่จะอยู่ที่ใจของไก่ตัวนั้นมากกว่าว่าใจแข็งพอไหมสู้ไม่ถอยหรือไม่เพราะต่อให้ตอนแรกเป็นต่อแค่ไหนแต่ใจไม่ดีก็พ่ายแพ้ได้เหมือนกันครับ
 พม่าอันตราย
ไก่สายนี้เป็นไก่ตีเจ็บเน้นตี หัว ตา หู เป็นไก่สายที่เรียกว่ามีความเฉลียวฉลาดมากแบ่งเป็นพม่าร้อยกับพม่ารำวง พม่าร้อยจะเป็นสายที่ไม่ค่อยเข้ามาเกี้ยวครับแต่จะตีหน้าตรงต่างจากพม่ารำวงที่จะชอบชิ่งเตะตี"เหมือนเด็กช่างเลยครับตีแล้วหนีแล้วกลับมาตีใหม่" ข้อเสียมักเป็นไก่ใจเสาะจิตใจเปราะบางถอดใจง่ายจึงมีการพัฒนาสายพันธุ์นำมาผสมกับพันธุ์ไซง่อนเพื่อให้ได้จิตใจที่แข็งแกร่งครับ
พม่าร้อย
สายก๋อยและเชิง
ไก่สายนี้ถ้าให้เปรียบก็เหมือนนักมวยสายเน้นทำคะแนนไม่เน้นน็อคมีความเฉลียวฉลาดเอาตัวรอดเก่ง มักจะชอบตีที่ตัวตีหลังคู่ต่อสู้โดนมาก ๆ ถึงกับลุกขึ้นไม่ไหวเลยครับข้อเสียของไก่สายพันธุ์นี้จะมีรอยที่เล็กมากและบางครั้งก็ว่องไวจนหลงกลตัวเอง ไก่เชิงจะช้ากว่าสายก๋อยครับแต่จะมีความรอบคอบมากกว่าไก่ก๋อยส่วนใหญ่คนจึงมักนำมาผ่าเหล่าให้เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์เสียมากกว่าก๋อย
รถถังไซง่อน
เป็นไก่ที่เรียกได้ว่าถ้าเปรียบเป็นคนก็คงเหมือนนักมวยปล้ำกล้ามใหญ่ ๆ ตูดเป็นตูดน่องเป็นน่องเซ็กซี่มากครับ ส่วนใหญ่จะถูกตัดแต่งขนให้เหมือนนกแร้งจะถูกถอนขนที่คอออกให้เหลือเพียงผิวหนังที่หนา สายนี้เป็นสายที่เรียกว่า อึด ถึก ทน และหนังหนามากมีจิตใจดีเยี่ยมด้วยความที่มีโครงสร้างใหญ่นี้ทำให้ไก่สายนี้มีน้ำหนักมากโดยตัวผู้เต็มวัยบางตัวมีน้ำหนักตั้งแต่ 3 ถึง 4 กิโลกรัมขึ้นไป ข้อเสียของสายพันธุ์นี้ด้วยขนาดลำตัวที่ใหญ่จึงทำให้อืดอาดและช้ามาก กว่าจะตีเขาโดนได้ตัวเองก็โดนไปหลายดอกเหมือนกันครับง่อน
ไก่จะแพ้หรือชนะเชิงเป็นส่วนสำคัญมาก ๆ ครับ สมัยนี้มีการนำมาผ่าเหล่าเพื่อปรับจุดด้อยของแต่ละสายอย่างไรก็ตามการชนไก่ก็ยังมีมาต่อเนื่องครับย แล้วก็มีการปรับปรุงพัฒนาสายพันธุ์ไปเรื่อย ๆ ค่ายใหญ่ ๆ นี่ไม่ต้องพูดถึงใช้เงินอัดฉีดในการเพาะลูกไก่แต่ละสายทุ่มสุดตัวจริง ๆ เงินเดิมพันสมัยนี้ปาเข้าไป 10 กว่าล้านแล้วครับผม

 

 

 

  ที่มา  https://cities.trueid.net

ADS Fix3
ADS Fix5