ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน การส่งแทงไก่ชนไทย ไปสู่ต่างประเทศ

การส่งแทงไก่ชนไทย ไปสู่ต่างประเทศ

วันศุกร์ 30 เมษายน 2564 ยอดเข้าชม 138
SHARE ON:

 

 

การส่งแทงไก่ชนไทย ไปสู่ต่างประเทศ


ไก่ชนถือว่าเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่มาแรงที่สุดในตอนนี้เพราะเป็นสัตว์ที่นิยมมากที่สุดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าในประเทศหรือต่างประเทศไก่ชนก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆเพราะมีสถิติเป็นตัวเลขของกรมปศุสัตว์ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน วันนี้ทางเว็บไซต์เกี่ยวกับ แทงไก่ชนไทย จึงมีแนวทางการดำเนินการเกี่ยวกับระเบียบการนำไก่ชนส่งออกนอกประเทศมาแนะนำ เพื่อเป็นแนวทางให้ท่านที่สนใจได้บ้าง

สำหรับการดำเนินการล่วงหน้าในการนำไก่ชนส่งออกมีดังนี้
หากท่านต้องการนำไก่ชนส่งออกไปยังประเทศใดให้ท่านติดต่อกับประเทศนั้นๆเสียก่อนเพื่อขอทราบรายละเอียดและเงื่อนไขของประเทศนั้นๆ เพราะกฎระเบียบเงื่อนไขของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราควรศึกษาข้อมูลก่อนการส่งไก่ชนไป มิเช่นนั้นอาจจะผิดกฎระเบียบของประเทศที่เราต้องการจะส่งไปก็เป็นได้
หากท่านได้เงื่อนไขหรือกฎระเบียบมาเรียบร้อยแล้วให้ท่านมาขอคำแนะนำจากสัตวแพทย์ที่ด่านกักกันสัตว์ระหว่างประเทศ เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่สัตว์แพทย์จะได้ดำเนินการตรวจสอบโรคของสัตว์ ตรวจสอบฟาร์มเลี้ยงสัตว์และอื่น ๆตามเงื่อนไขที่ประเทศปลายทาง ที่กำหนดให้ถูกต้องเรียบร้อยตามความประสงค์ของประเทศปลายทางนั้น
สำหรับผู้ขออนุญาตินั้นจะต้องยื่นคำร้องขอนำสัตว์ออกนอกประเทศด้วยตนเองและควรไม่น้อยกว่า 15 วัน ก่อนนำไก่ชนออก ตามแบบฟอร์มที่กรมปศุสัตว์กำหนด ณ ด่านกักกันสัตว์ระหว่างประเทศประจำท่าออกนั้น และพร้อมยื่นสำเนาบัตรประจำตัว
ถ้าหากว่าไม่สามารถติดต่อด้วยตนเองได้ ให้ทำหนังสือมอบอำนาจพร้อม แบบสำเนาบัตรประจำตัวของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบมาด้วย ในกรณีที่สัตว์จะนำออกได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาด หรือได้รับการทดสอบโรคระบาดแล้ว ให้ผู้ขออนุญาตนำหลักฐานการฉีด วัคซีน หลักฐานการทดสอบโรค มาแสดงประกอบขณะยื่นคำร้องต่อสัตวแพทย์ประจำด่านกักกันสัตว์ เพื่อพิจารณาอนุญาตนำออกราชอาณาจักรด้วย
ผู้ขออนุญาตนำสัตว์ออกนอกราชอาณาจักรเพื่อการค้าให้แนบสำเนาใบอนุญาตทำการค้าสัตว์ตามแบบฟอร์มของกรมปศุสัตว์ และแนบ ใบแสดงราคาสัตว์มาด้วยทุกครั้ง ผู้ขออนุญาตนำสัตว์ออกนอกราชอาราจักรต้องเขียนชื่อผู้ส่งออกและผู้รับปลายทางเป็นภาษาอังกฤษให้ถูกต้องตรงกับเอกสารต่างๆโดยเฉพาะหนังสือเดินทางเพื่อเจ้าหน้าที่ใช้ประกอบในการพิจารณาออกใบรับรองสุขภาพสัตว์

 

สำหรับการนำออกนั้น เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์จะออกหนังสือใบอนุญาตนำออกฯ (แบบ ร.9) และหนังสือรับรองสุขภาพสัตว์ ( Health Certificate) ฉบับภาษา อังกฤษให้ผู้ขออนุญาตนำสัตว์ออกนอกราชอาณาจักรทุกครั้ง เพื่อให้ผู้ขออนุญาตนำไปแสดงต่อสัตวแพทย์ด่านกักกันสัตว์ (ท่าเข้า) ของประเทศปลายทาง ผู้ขออนุญาตนำออกต้องติดต่อเจ้าหน้าที่สายการบิน หรือเจ้าหน้าที่เรือสินค้า และเจ้าหน้าที่ศุลกากรด้วยตนเอง โดยนำเอกสารหนังสือใบ อนุญาต (แบบ ร.9) ของกรมปศุสัตว์ไปแสดง ผู้นำสัตว์ออกนอกราชอาณาจักรต้องเสียค่าธรรมเนียมใบอนุญาตนำออกฯ ตามที่กำหนดในกฎกระทรวงที่ออกตามความในพระราชบัญญัติ โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2499

ขั้นตอนการส่งสัตว์เลี้ยงออกนอกราชอาณาจักร
สิ่งแรกที่ควรทำคือ ยื่นคำร้องขอส่งสัตว์ออก (แบบ ร.1/1)
ต่อจากนั้น ควรตรวจสุขภาพสัตว์ก่อนการเดินทางไม่เกิน 2-3 วัน ด่าน ฯ
ออกใบอนุญาตส่งสัตว์ออก (แบบ ร.9) พร้อมเอกสารรับรองสุขภาพสัตว์ (HEALTH CERTIFICATE)
คำแนะนำ ในการยื่นคำร้องขออนุญาตส่งสัตว์ออกนอกราชอาณาจักร ควรมีเอกสารประกอบดังนี้
สำเนาพาสปอร์ตเจ้าของสัตว์ สำเนาบัตรประจำตัวผู้ดำเนินพิธีการส่งออก
สำเนาใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า (RABIES VACCINATION CERTIFICATE)
สำหรับใน กรณีสุนัข แมว ส่งออก ถ้าเป็นนก หรือสัตว์ชนิดอื่น ต้องมีเอกสารรับรองการส่งออกจากกรมป่าไม้ หรือคำยินยอมให้ส่งออกได้จากเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานกรุงเทพฯ และหรือมีเอกสาร CITES กำกับ

 

 

 

ADS Fix3
ADS Fix5