ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน ไก่ชนจะเป็นอย่างไร หลังจบวิกฤตCOVID-19

ไก่ชนจะเป็นอย่างไร หลังจบวิกฤตCOVID-19

วันพฤหัสบดี 22 เมษายน 2564 ยอดเข้าชม 117
SHARE ON:

 

 

ไก่ชนจะเป็นอย่างไร หลังจบวิกฤตCOVID-19

ไก่ชนจะเป็นอย่างไร หลังจบวิกฤต COVID-19 คงไม่มีใครรู้ว่าโควิด-19 จะจบลงเมื่อไร แต่สุดท้ายสิ่งที่คนกำลังกังวลอยู่ คือเมื่อมันจบลงแล้ววงการไก่ชนจะเป็นเช่นไร new normal หรือความปรกติในรูปแบบใหม่
คำนี้น่าจะเกิดขึ้นมา ซึ่งมีทั้งผลดีและผลไม่ดี ซึ่งวันนี้ไก่ชนออนไลน์อยากนำมาแชร์ให้ได้คิดต่อกันสนามชนไก่ขนาดใหญ่จะลดจำนวนลง มีความเป็นไปได้มากว่าหลังจากนี้สนามชนไก่จะมีจำนวนผู้เข้าชมลดลง ไม่ใช่เพราะความนิยมไก่ชนที่ลดลง แต่เป็นเพราะความเชื่อมั่นของคนที่มีต่อโรคระบาดที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ต่างหากบวกกับรัฐที่อาจเข็มงวดมกขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดให้ทุกคนจะต้องมีระยะห่างทางสังคม หรือsocial distancing กันมากขึ้น สนามชนไก่ขนาดใหญ่มักจะเป็นแหล่งรวมของคนจำนวนมากๆ จากหลากหลายพื้นที่เข้ามาอยู่รมกัน ซึ่งมีโอกาสสี่ยงสูงที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของเชื่อโรค Covid-19 ได้อีก

 


 

แม้สถาณ์การหลังจากนี้อาจจะดีขึ้น รัฐอาจจะไม่นุญาติให้เปิดสนามชนไก่ ต่อให้สนามชนไก่จะมีใบอนุญาติ
ที่ถูกต้อง เพราะตราบไดที่วัคซีนต้นไวรัส Covid-19 ยังไม่สามารถเกิดขึ้นมาได้ รัฐเองอาจจะยังคงกังวลต่อทุกๆ กิจกรรมที่มีคนจำนวนมากๆ มารวมตัวกัน การที่สนามชนไก่เป็นแหล่งรวมของคนจำนวนมากๆ นั้น ก็อาจจะเข้าข่ายกลุ่มกิจกรรมที่รัฐยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไป แม้หากมีการผ่อนปรนกันขึ้นมาจริงๆ แต่ก็คงยังให้เจ้าหน้าที่รัฐเป็นคนพิจารณาอนุญาติรับผิดชอบเช่นเดิม ซึ่งก็เป็นเรื่องใหญ่เกินตัวสำหรับผู้มีหน้าที่พิจารณาอนุญาติ จะต้องคิดให้หนักเพราะหากเกิดผิดพลาดหรือมีการระบาดของโรครอบใหม่ในพื้นที่ขึ้นมาอีก อาจจะรับผิดชอบไม่ไหว ซึ่งทางที่ง่ายที่สุดคือการไม่นุญาติให้เปิดสนามชนไก่เลยดีกว่าเราจึงมีโอกาสที่จะได้เห็นสนามบ่อนป้า สนามชมรม หรือสนามชนไก่ตามหมู่บ้านเกิดขึ้นมา เพราะสามารถทำได้ง่ายไม่ต้องมีการเดินทางข้ามพื้นที่ คนภายในหมู่บ้านรู้จักหน้าคร่าตากันดี การจัดการทำได้ง่าย โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสนามใหญ่ๆ ให้มีความเสี่ยงโรค แต่อาจต้องระวังเจ้าหน้าที่แทนจำนวนเงินเดิมพันแพงๆ จะลดลง หลายปีมานี้เราอาจจะคุ้นเคยกับไฟท์ใหญ่ๆ เดิมพันแพงๆ เกิดขึ้นแทบจะทุกสัปดาห์ แต่ละซุ้มฟรมมักจะมี FC ของตัวเอง มีการรวบรวมเงินเดิมพันกันครั้งละมากๆ ถึงวันแข่งขันก็ตามแห่ตามเชียกันถึงขอบเวที่ แต่ต่อจากนี้ไป บรรยากาศแบบนั่นอาจจะต้องลดลง เพราะหากสนามชนไก่ไม่สามารถกลับมาเปิดให้ชนได้แบบ 100% โอกาสที่จะเห็นไฟท์ใหญ่ก็ลดลงไปด้วย สนามชนไก่ (สนามที่มีใบอนุญติถูกต้อง) ครั้งหนึ่งท่นเจ้าสัวธนิน เคยกล่าวเอาไว้ สนามชนไก่เปรียบเสมือนตลาดหลักทรัพย์ ที่เพิ่มมูลค่าให้ไก่ชน หากขาดสนามชนไก่ ก็ไม่สามารถเพิ่มมูลค่าให้ไก่ชนได้ ชนะบ่อนป้ากับชนะสนามใหญ่ๆมูลค่าจึงแตกต่างกันมากจริงอยู่หากสมมุติว่าไม่ต้องมีสนามชนไก่ มันก็ชนไก่กันได้หละหากจะมีการจัดชนไก่กันขึ้นมาจริงๆ ใครก็ห้ามไม่ได้ แต่หากเป็นการชนไก่เดิมพันกันแพงๆ ชนกันเป็นล้าน การนำเงินเดิมพันจำนวนมากๆ แบบนี้มาเดิมพันกัน โดยไม่มีคนกลางที่น่าเชื่อถือก็เท่ากับเพิ่มความเสี่ยงให้กับตัวเองโดนโกง โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่จับหรือขัดแย้งกันในอีกหลายเรื่องเพราะเงินเดิมพันมันสูง นี้จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแนวโน้มการชนไก่เดิมพันกันแพงๆ ตามสนามชนไก่ถึงมีโอกาสจะลดลงได้ หากสนามชนไก่เปิดไม่ได้


ตลาดไก่ชนออนไลน์จะเติบโตมากขึ้น แม้แนวโน้มสนามชนไก่จะไม่สามารถปิดได้แบบ 100% แต่จากการสำรวจพบว่ายอดการสั่งซื้ออนไลน์ผ่านระบบไม่ได้ลดลง แม่โควิด-19 จะส่งผลให้ทุกคนต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน หรือ Work from Home แต่ยอดการสั่งซื้อไก่ชน หรือระบบการจัดส่งไก่ชนยังคงเติบโตได้สวนทางกับสนามชนไก่ การขนส่งไก่ชนยังดำเนินกิจการตามปรกติ แสดงว่าการกักตัวอยู่ที่บ้านช่วงโควิด-19 ไม่ได้ส่งผลให้ความนิยมไก่ชนลดลงไป พฤติกรรมของคนยังคงมีการใช้งานระบบการสั่งซื้อออนไลน์มากขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มว่าหลังจากนี้ตลาดไก่ชนออนไลน์จะเติบโตขึ้นอีก แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอดูท่ทีของภาครัฐต่อไป แม่รัฐจะไม่ส่งเสริมแต่ก็ขอให้มีมาตรการณ์ที่เหมาะสม ชาวไก่ชนจะได้ดำเนินชีวิตหาเลี้ยงปากท้องได้ต่อไป ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การแสดงความคิดเห็นจากทีมงานไก่ชนออนไลน์เพียงเท่านั้น แนวโน้มต่อจากนี้อาจจะดีขึ้นหรือแย่ลงไปอีก ก็คงคาดเดาอะไรไม่ได้ แต่สุดท้ายเราต้องพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ถ้าเราไม่เปลี่ยนแปลงเราก็จะหายไป โชคดีปลอดภัยจาก Covid-19 และมีไก่เก่งกันทุกท่านครับ

 

 

 

 

 ที่มา ไก่ชนออนไลน์


 

ADS Fix3
ADS Fix5