ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน 8 เคล็ดลับการเลือกซื้อไก่ชนแบบออนไลน์

8 เคล็ดลับการเลือกซื้อไก่ชนแบบออนไลน์

วันพุธ 14 เมษายน 2564 ยอดเข้าชม 146
SHARE ON:

 

 

8 เคล็ดลับการเลือกซื้อไก่ชนแบบออนไลน์ เมื่อพูดถึงการเลือกซื้อทางออนไลน์ หลายคนคงกลัวพวกมิจฉาชีพ ที่อาจแอบแฝงอยู่ กลัวโดนโกงบ้าง กลัวสิ่งที่สั่งไม่ได้ตามที่สั่งบ้างวันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับการเลือกซื้อไก่ชนแบบออนไลน์ ที่จะช่วยให้ผู้ซื้อนั้นตัดสินใจรู้วิธีการเลือกซื้ออย่างไรให้ได้ไก่ชนที่ถูกใจ ปลอดภัย และอาจจะได้ไก่เก่งๆ เพราะทุกวันนี้อาจจะเจอมิจฉาชีพที่แฝงตัวมากับคนรักไก่ชนโอนเงินแล้วไม่ส่งไก่ ส่งไก่ชนมาแล้วไก่มีอาการป่วย หรือส่งไก่ชนมาผิดตัว เราจึงต้องช่วยกันระมัดระวังกันให้ดี ไปดูกันเลยว่า มีวิธีไหน อย่างไรบ้าง


1.ก่อนซื้อไก่ชน อย่างแรกเลยคือต้องขอดูคลิปการชนของไก่ตัวที่จะสนใจ และอยากจะซื้อถ้าเกิดมีคลิปอยู่แล้ว ก็อย่ามองแต่เพียงลีลาของไก่ชนเพียงอย่างเดียวให้ดูเรื่องของการวางแข้งของไก่ชนด้วย และมองดูอาการของไก่คู่ปล้ำไปด้วย ว่าโดนตีไปมีอาการไหม มองการวางเท้าของไก่ชนด้วยว่าตีถูกคู่ปล้ำหรือเปล่า และมองคู่ปล้ำด้วยว่าเป็นไก่ระดับไหน


อยากจะแนะนำว่าไม่ควรซื้อถ้าไก่คู่ปล้ำเป็นแค่กระสอบดีๆ เพราะยังไม่สามารถวัดหรือทดสอบความเก่งของไก่ชนตัวที่เราต้องการจะซื้อได้ ถ้าเกิดยังไม่มีคลิป ให้ผู้ขายเตะดูเลยและบอกไปด้วยว่า เอาไก่คู่ปล้ำเป็นไก่ชนที่พร้อมจะขายได้ยิ่งดี ถ้าตัวไหนดีฏ้จะเอาตัวนั้น และถ่ายหน้าตาของทั้งสองตัวแบบใกล้ๆ ก่อนจะปล้ำ

เวลาปล้ำให้เตะอย่างน้อย 5-10 นาที เพื่อดูแผลไก่แม่นไม่จำเป็นต้องแข็งแรง มันจะมีความแม่นในตัวของมันเอง ถ้าเตะเสร็จให้ถ่ายตรงใบหน้าของไก่ชนทั้ง 2 ตัวให้ชัดเจนเพื่อดูแผลจากการชนถ้าตีกันออกอาวุธแบบกระหน่ำ แต่มองแล้วไม่มีแผล อันนี้แนะนำไม่ให้ซื้แ เพราะไก่ชนไม่แม่น

2.ไม่มีคลิป แต่ซื้อไก่แบบวัดดวงให้ดูจากหลักการทั่วๆ ไปเลย ตามที่คนเขาเคยบอกไว้ว่าอันดับแรกขอดูอุ้งเท้าของไก่ชนก่อน คือต้องบางและแห้ง แข้งและเกล็ดแห้งๆ ขนเงาและงาม ขนคอและสร้อยหลังยาวสีของสร้อยคอกับสร้อยหลังต้องไปทางเดียวกัน และที่สำคัญที่สุดดูตรงดวงตา ต้องใสๆ เหมือนตาปลาหมอ ดวงตาของไก่ชนนั้นสำคัญอย่างไร

8 เคล็ดลับการเลือกซื้อไก่ชนแบบออนไลน์
ยกตัวอย่าง กรณีเราเอาไก่ชนไปปล้ำครั้งแรกโชว์ความแม่นสุดยอดแต่เมื่อปล้ำครั้งที่สองเจอกับไก่ตาปลาหมอ ทำไมตีไม่แม่นเหมือนไก่ตัวแรก เพราะไก่ชนที่มีดวงตาเหมือนตาปลาหมอสายตามันจะดีสามารถหลบหลีกการตีของไก่คู่ต่อสู้ได้บางจังหวะ ทำให้ไก่ชนที่เคยตีแม่นกลายเป็นไก่ชนที่มีความแม่นลดลงได้เรื่องเกล็ดเรื่องอะไนนั้นไม่ต้องมองก็ได้ เพราะปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาสายพัธุ์ของไก่ชนไปไกลมาd

3.ถ้าหากตลกลงปลงใจที่จะซื้อขายไก่ชนกันแล้วก่อนที่จะโอนเงินเราต้องเอาชื่อของเจ้าของบัญชีไปค้นดูในGoogle ก่อนที่จะโอนเงินให้ โดยการที่เข้าไปใน Google แล้วพิมพ์ชื่อเจ้าของบัญชี เพื่อดูข่าว และเช็คข้อมูลว่า เคยโกงหรือไม่ เคยหลอกลวง คนอื่นหรือเปล่า เพื่อความชัวร์ของเราเอง

4.ก่อนที่จะมีการส่งไก่ชนเราต้องให้ผู้ขายถ่ายรูปภาพไก่ชนตัวที่เราจะเอาพร้อมถ่ายรูปขนปีกเพื่อเช็คดูว่าตรงตามกับที่เราตกลงกันกับคนขายตั้งแต่แรกหรือไม่ ถ้าจะให้ดีควรให้คนขายถ่ายคลิปของไก่ชนขณะเดินเล่นก่อนที่จะส่งได้ยิ่งดี เพื่อที่เราจะได้เช็คความสมบูรณ์ของไก่ชนได้

5.ระหว่างการซื้อขายไก่ชน เราควรขอสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ขายไว้ก่อน ถ้าผู้ขายตกลงไม่ให้ ให้เราลองพูดคุยกันอีกที เพื่อเป็นหลักประกันว่าผู้ขายจะไม่หลอกลวงหรือโกงเรา

6.การคุย สนทนา ซื้อและขายไก่ชน ให้สนทนาหรือคุยผ่าน Facebook Messenger หรือ แอพลิเคชั่น Line เพื่อที่เราจะสามารถเก็บบทสนทนาการซื้อขายแลกเลี่ยนไว้เป็นหลักฐานได้หรือหากคุยทางโทรศัพท์ให้อัดเสียงระหว่างพูดคุยกันเอาไว้ด้วย

8 เคล็ดลับการเลือกซื้อไก่ชนแบบออนไลน์
7.ต้องดู เช็คข้อมูลทาง Facebook ของผู้ขายด้วย ว่ามีการขายมานานแล้วหรือยัง ถ้าหากเป็น Facebook ที่สร้างใหม่ อันนี้อันตราย เพราะไม่มีความน่าเชื่อถือ ต้องศึกษานานๆ ก่อนที่เราจะโอนเงินค่าไก่ชนไป

8.ถ้าหากผู้ขายมีการอ้างสายพันธุ์ว่าซื้อมาจากฟาร์มที่โด่งดังหากเป็นฟาร์มที่เรารู้จักเราควรที่จะขอดูใบประวัติทางสายพันธุ์ เพื่อสร้างความมั่นใจถ้าเป็นไก่ตัวดังที่เรารู้จักเราต้องดูด้วยว่าความเป็นไปได้ของไก่ชนตัวนั้นสามารถออกลูก มาเป็นแบบนี้ได้หรือเปล่าเพราะบางฟาร์มอาจจะเอาใบประวัติมาแอบอ้างแต่หลอกขายไก่ชนที่ไม่ตรงตามสายพันธุ์ที่กล่าวอ้างมาขายให้ได้

สำหรับข้อมูลข้างต้นที่กล่าวมานั้น ถ้าหากใครสามารทำตามทั้ง 8 เคล็ดลับ อย่างละเอียดและรอบคอบแล้วล่ะก็ รับรองได้ว่า คุณจะได้ไก่ชนที่ดี และถึงบ้าน สมกับราคาอย่างแน่นอน อย่าลืมตรวจเช็ค สอบถามรายละเอียดก่อนการโอนเงิน เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านทุกท่านนะครับ

 

 

 

 

 

ADS Fix3
ADS Fix5