ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน 5 เครื่องดื่มผลไม้ ที่ดีต่อสุขภาพ และทำให้ร่างกายสดชื่น มีอะไรบ้าง

5 เครื่องดื่มผลไม้ ที่ดีต่อสุขภาพ และทำให้ร่างกายสดชื่น มีอะไรบ้าง

วันอังคาร 06 เมษายน 2564 ยอดเข้าชม 124
SHARE ON:

 

เครื่องดื่มผลไม้ คลายร้อนได้ดี

 


 

เครื่องดื่มผลไม้คลายร้อน
ในเวลาที่อากาศร้อน ๆ เรื่องอาหาร หรือ เครื่องดื่มต่าง ๆ  ก็ต้องเลือกให้ถูกต้อง เพราะว่า ในช่วงหน้าร้อน การกินอาหารต่าง ๆ อาจจะทำให้ร่างกายอ่อนแอลงได้ นอกจาก อาหารนั้นส่งผลเสียให้กับร่างกาย แต่ก็ยัง มีอาหาร และเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับ การทานในหน้าร้อน เพราะอาหาร และเครื่องดื่มเหล่านั้น มีคุณสมบัติ ทำให้ร่างกายได้รับ ความเย็น และคลายร้อนได้ และวันนี้ เราก็มี 5 เครื่องดื่มผลไม้ คลายร้อนได้ดี บอกได้เลยว่า เครื่องดื่มง่าย ๆ เหล่านี้ จะสามารถดับร้อน และเพิ่มความเย็นให้กับร่างกายได้ดีเลยค่ะ

หลาย ๆ คน ก็คงจะทราบมาแล้วว่า การดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ ก็จะทำให้ร่างกาย มีความสดชื่นขึ้นมาได้ โดยส่วนมาแล้ว เครื่องดื่ มที่คนมักจะดื่ม เมื่อต้องเจอกับ อากาศร้อน ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น น้ำอัดลม โกโก้ปั่น หรือ เมนูชานมต่าง ๆ ซึ่งเครื่องดื่มเหล่านี้ อาจจะให้ความสดชื่น สำหรับคนที่ดื่มได้จริง แต่การดื่มพวกนี้มากเกินไป อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมาได้ ดังนั้น การหาเครื่องดื่ม ที่สามารถให้ทั้ง ความสดชื่น และส่งผลดี ต่อสุขภาพ มาดื่มในเวลาที่อากาศร้อน ๆ จึงมีความสำคัญ ที่ทุกคนไม่ควรพลาด เลยทีเดียว มาดูกันเลยว่า 5 เครื่องดื่มผลไม้ ที่ดีต่อสุขภาพ และทำให้ร่างกายสดชื่น มีอะไรบ้าง ไปดูกันจ้า

 

5 เครื่องดื่มผลไม้ คลายร้อนได้ดี


น้ำแตงโม

 


 

1. น้ำแตงโม
แตงโม ไม่ว่าจะกินแบบเป็นผลไม้ หรือจะนำมาทำเป้นเมนูปั่น ก็ถือว่า สามารถคลายความร้อนได้ดี เนื่องจากแตงโมนั้นมีมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 95% แถมยังมีสาร Citrulline (ซิทรูไลน์) ที่จะช่วยขยายเส้นเลือด ดีต่อระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย

ดังนั้น เวลาที่อากาศร้อน ๆ อยากหาเครื่องดื่มมาคลายร้อนก็ลองทำเมนูแตงโมปั่น  หรือจะส่งตามร้านที่เมนูปั่นทั่วไป ก็จะสามารถคลาบร้อนได้เลยทีเดียวค่ะ

 

น้ำเก๊กฮวย

 


 

2.น้ำเก๊กฮวย
            เป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็นที่ไม่ควรพลาด อย่างน้ำเก๊กฮวย ที่ถูกทำมาจากดอกไม้ตระกูลเดียวกับดอกดาวเรือง เป็นเครื่องดื่มแก้กระหายได้อย่างดี  อีกทั้ง ฤทธิ์เย็นของน้ำเก๊กฮวยยังแก้ร้อนในได้อีกด้วยช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารได้ดี โดยเฉพาะดื่มชาเก๊กฮวยร้อนๆ จะช่วยบรรเทาอาการปวดท้องจากอาหารไม่ย่อยได้เป็นเครื่องดื่มที่หลาย ๆ คนชอบดื่มและไม่ควรพลาดเพื่อคลายร้อนเลยค่ะ

 

น้ำมะพร้าว

 


 

3. น้ำมะพร้าว
ช่วงนี้กระแส น้ำมะพร้าว กำลังมาแรงเลยทีเดียว ซึ่งความจริงแล้ว น้ำมะพร้าว สามารถให้ความสดชื่นแก่ร่างกาย เมื่อดื่มเข้าไป เพราะว่า ฤทธิ์เย็นของน้ำมะพร้าว จะทำให้ร่างกายตื่นตัวได้ดี อีกทั้ง จะเข้าไปลดอุณหภูมิของร่างกายลงได้อีกด้วย  ดังนั้น หากทำงานที่ต้องตากแดดนาน ๆ ในช่วงหน้า ก็ควรที่จะหาน้ำมะพร้าวเย็น ๆ มาคลายร้อนจากแดดนะคะ

 

เฉาก๊วย

 


 

4.เฉาก๊วย
เฉาก๊วย ถือว่า เป็นอีกหนึ่งอาหารที่กินแล้ว สามารถคลายร้อนได้ดี อีกเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะ กินพร้อมกับน้ำแข็งบดละเอียด โรยหน้าด้วยน้ำตาลจากอ้อย ก็จะยิ่งเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย อีกทั้ง เฉาก๊วย ยังแก้ร้อนใน ดับกระหาย สำหรับคนที่เป็นหวัด ก็ควรจะทานอาหารนี้ เป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น หน้าร้อนนี้ ควรหาเฉาก๊วย มาทาน เพื่อคลายร้อนนะคะ

 

น้ำมะม่วง

 


5.น้ำมะม่วง
น้ำมะม่วง เป็น น้ำผลไม้ ที่สามารถดื่ม แล้วคลายร้อน ได้เป็นอย่างดี ซึ่งประโยชน์ของน้ำมะม่วง ยังมีอีกมากมาย อย่างเช่น ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน และเป็นยาระบายอ่อน ๆ เนื่องจาก มะม่วงมีรสหวาน อีกทั้ง ยังอุดมไปด้วย ไฟเบอร์ วิตามินบี 6 วิตามินเอ และวิตามินซี รวมทั้ง โพแทสเซียม แมกนีเซียม และสังกะสี สามารถลดระดับความดัน และสร้างเสริมการทำงานของสมอง ได้ดีเลยค่ะ

 

เป็นยังไงบ้างคะ กับ 5 เครื่องดื่มผลไม้ คลายร้อนได้ดี ซึ่งเครื่องดื่มผลไม้เหล่านี้สามารถหาทานได้อย่างง่ายดายในประเทศไทย และออกผลผลิตจำนวนมากในช่วงหน้าร้อน ดังนั้น หากเหนื่อยล้าจากแดดร้อน ๆ ก็อย่าลืมลองดื่มเครื่องดื่มที่สามารถคลายร้อนได้ตามที่เราแนะนำไปนะคะ รับรองเลยว่า เย็นชื่นใจเลยค่ะ

 

 

 

 ที่มา baankaichon

ADS Fix3
ADS Fix5