ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก บทความไก่ชน สูตรอาหารลูกไก่ชน ช่วงอายุ 1-2 เดือน

สูตรอาหารลูกไก่ชน ช่วงอายุ 1-2 เดือน

วันเสาร์ 25 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 2,269
SHARE ON:

                    

                    
 

สูตรอาหารลูกไก่ชน ช่วงอายุ 1-2 เดือน
 

อาหารเร่งโตสำหรับลูกไก่อายุ 1-2 เดือน โตเร็ว  ประหยัดค่าใช้จ่าย 
สำหรับท่านไหนที่มีปัญหาไก่เล็กโตช้าน้ำหนักน้อยไม่ได้มาตรฐานวันนี้มีสูตรอาหารไก่เล็กมาแนะนำ จะลองทำตามสูตรนี้ หรือนำไปปรับใช้ก็ไม่ว่ากันหากต้องการให้ไก่โตเร็วแข็งแรง และมีน้ำหนักดี เราต้องเอาใจใส่ตั้งแต่เล็กๆ

-อายุ 1 วัน อย่าให้กินอาหาร เพราะระบบย่อยอาหารของลูกไก่ยังไม่ดีพอ (ลูกไก่แรกเกิดจะมีถุงอาหารติดตัวมาด้วย สามารถอยู่ได้ 2-3 วัน)

ให้กินน้ำสะอาดผสม ยาฟ๊อกซี่ Foxy ฉลากสีฟ้า ป้องกันโรคกัมโบโรขี้ติดก้น 3 วันติด

-อายุ 2-7 วัน ให้หัวอาหารไก่เล็ก อาหารหมูนมบดละเอียด โปรยให้กินทีละน้อย อย่าให้เยอะให้กิน 3 เวลา (ลูกไก่แรกเกิด อย่าให้อาหารแข็งจำพวกปรายข้าวไก่จะย่อยยาก)

-อายุ 8-30 วัน ให้อาหารไก่เนื้อแรกเกิดอาหารหมูนมบดหยาบ,หัวอาหาร 215,ปลายข้าว,นำมาผสมกันในอัตราส่วน 5-4-3-2 ให้ลูกไก่กินทั้งวัน

-อายุ 1-2 เดือน ให้ปลายข้าว ,ข้าวโพด ,รำข้าว , หัวอาหารไก่เนื้อรุ่น , อาหารลูกสุนัขชนิดเม็ด ต้มผสมรวมกันให้ไก่กินทั้งวัน สลับกับให้กินข้าวเปลือก

อาหารลูกสุนัขชนิดเม็ด

 

*เข้าเดือนที่ 3 ค่อยๆ เพิ่มอาหารหนักๆ เข้าไป เพื่อให้ไก่ฝึกกินอาหารที่หลากหลายขึ้น** เช่น กล้วยสุก,หญ้าขน,ใบกล้วย,ใบกระถิน , ปลวก ,ข้าวโพด ,ข้าวเปลือก ,กากมันสำปะหลัง ,หยวกหมัก ,กากมะพร้าว ,กากถั่วเหลืองและเสริมด้วยน้ำหมักจุลินทรีย์ ใช้สผมอาหารและน้ำกิน

ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคต่างๆได้ดี ที่สำคัญน้ำกินต้องสะอาด ผสมวิตามินบ้างตามความเหมาะสม อาหารต้องให้กินทั้งวันอย่าให้ขาดเมื่อไก่เริ่มโตเข้าเดือนที่ 4 นำไปปล่อยฝูง เพื่อให้ไก่ได้คุ้ยเขี่ยหากินและออกกำลัง เตรียมตัวเข้าสู่วัยหนุ่มต่อไป

 

แหล่งที่มา longhomdi
 

ADS Fix3
ADS Fix5